Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

รู้หรือไม่? ชาวต่างชาติชอบซื้อที่อยู่อาศัย ย่านไหนในเชียงใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งในแต่ละปีถือว่ามีจำนวนไม่น้อย จากข้อมูลพบว่านักท่องเที่ยวร้อยละ70 หลงเสน่ห์เมืองเหนือจนอยากมีบ้านหลังที่ 2 และจำนวนร้อยละ 5 สามารถซื้อที่อยู่ไว้สำหรับอยู่อาศัยหรือพักผ่อนหลังไล่จับโปเกม่อนก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ว่าแล้วจะช้าอยู่ใย....ไปดูกันว่าชาวต่างชาติชื่นชอบและให้ความสนใจทำเลไหนในเชียงใหม่บ้าง

เข้าใจชาวต่างชาติในเชียงใหม่

เริ่มจากนักท่องเที่ยวในโซนเอเชีย ยกให้กับพี่ใหญ่อย่างมังกรจีน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มรายได้สูง เพราะซื้อในนามนิติบุคคลทั้งรูปแบบบ้านและคอนโดฯ กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั้งอำเภอเมือง,หางดง, สันทราย  เน้นความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย



ตามมาด้วยชาวเกาหลีและญี่ปุ่น ที่ให้ความสนใจอสังหาฯ ในพื้นที่อำเภอเมือง, สันทราย ชาวเกาหลีที่อยู่ในเชียงใหม่ส่วนใหญ่เน้นทำเลอยู่ใกล้สนามกอล์ฟ ส่วนชาวญี่ปุ่นจะอยู่ในย่านห้วยแก้วและช้างคลาน โดยมีลักษณะการอยู่อาศัยแบบเป็นกลุ่ม มีการไปมาหาสู่กันอีกด้วย

มาทางด้านนักท่องเที่ยวช่าวต่างชาติจากยุโรปและอเมริกา ทั้งจากสวีเดน, นอร์เวย์, สวิสเซอร์แลนด์ ชื่นชอบทำเลที่เงียบสงบ บรรยากาศดี ดังนั้นพื้นที่อำเภอรอบนอกจะได้รับความนิยมสูง อาทิ อำเภอสันทราย, ดอยสะเก็ด เป็นต้น นอกจากนั้นหากผลักดันเรื่องลองสเตย์สำเร็จ ชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยคงจะเตรียมแพ็คของลงกระเป๋าแล้วเดินทางมาอยู่เชียงใหม่อย่างแน่นอน จากข้อมูลพบว่าชาวต่างชาติที่สนใจเดินทางมาอยู่ในเชียงใหม่จะต้องใช้เงินกว่า 5,000,000 บาท เพื่อเตรียมความพร้อมกับการใช้ชีวิตในเมืองเชียงใหม่กันเลยทีเดียว

ที่มา: ข้อมูลจาก ดร.บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว นิตยสารโฮมบายเออร์ไกด์เชียงใหม่คอลัมน์ Home Interview ฉบับ Aug 16

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร