Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ศาลายาทำเลทองโครงการอสังหา รายใหญ่แห่เข้าลงทุน ดันราคาที่ดินพุ่ง15 %

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายชนะ เลิศลุมพลีพันธุ์ ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่าภาพรวมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก กำลังจะกลายเป็นทำเลทอง

โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณศาลายา เนื่องจาก ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เกือบทุกแบรนด์ ต่างหลั่งไหลเข้ามาลงทุนเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นถึง 10-15% และมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นอีก เพราะความ ต้องการและกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัย ยังมีอยู่สูง

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะเติบโตได้ 5% แต่ความเจริญที่ขยายตัว เข้ามาในพื้นที่ปริมณฑลมากขึ้น จนกลายเป็น เมืองใหญ่รอบกรุงเทพฯที่เรียกว่า Satellite Town จึงทำให้บริเวณศาลายาเป็นเขตเมือง ที่ขยายตัว มีการพัฒนาโครงการและสาธารณูปโภค ต่างๆ มากขึ้น สะท้อนจากสถาบันการศึกษา และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่เริ่มขยายสาขารองรับการเติบโตของศาลายา พร้อมกับการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง

นายชนะกล่าวว่า จากภาพรวมดังกล่าว ทำให้ศักยภาพของทำเลศาลายาสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า ในระยะไม่ต่ำกว่า 5 ปีข้างหน้า ราคา ที่ดินจะยังคงปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ยประมาณ 10-15% และรูปแบบการพัฒนาโครงการจะเป็นไปในรูปแบบสังคมเมืองมากขึ้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยจะเล็กลง หรืออาจจะเห็นโครงการแนวสูงเข้ามาลงทุนในทำเลนี้ มากขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีเป้าหมายพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดินที่มีอยู่อีก 50 ไร่ พร้อมเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “เดอะ บาลานซ์” (THE BALANZ) เบื้องต้นพัฒนาเป็นโครงการจัดสรรบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดทรงอิสระ คือโครงการ “เดอะ บาลานซ์ ปิ่นเกล้าพุทธมณฑล สาย 5” มูลค่าโครงการรวม 700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 26 ไร่ จำนวน 126 หน่วย (ยูนิต) ราคาเริ่มต้นที่ 3.94 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สมดุล แห่งชีวิต เป็นจุดเริ่มต้นของความสุขที่แท้จริง” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยของครอบครัว ขนาดใหญ่ ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยสูง แต่อยู่ในทำเลสงบ ผ่อนคลายกับบ้านหลังใหญ่ อารมณ์รีสอร์ท ในสังคมคุณภาพ บนทำเลศักยภาพใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ศาลายา และมหาวิทยาลัยมหิดล

โดยขณะนี้มียอดจองแล้ว 25 ยูนิต คิดเป็น  20% เพราะลูกค้าสามารถเข้าอยู่ได้ทันที คาดว่าจะปิดโครงการได้ภายในสิ้นปี 2558 ด้านผลประกอบการในปี 2557 บริษัทมีรายได้รวม 250 ล้านบาท ในปี 2558 นี้ ตั้งเป้ารายได้รวมเพิ่มขึ้น 40% จากการรับรู้รายได้ยอดขายของโครงการใหม่

 

ที่มา :  siamlandbank

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร