Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“สันกำแพงสายเก่า” ที่ดินติดถนนน่าจับจอง ตึกแถวขายดีสุด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ถนนสันกำแพงสายเก่า (ทางหลวงหมายเลข 1006) สองข้างทางมีต้นจามจุรีหรือต้นฉำฉาขนาดใหญ่เรียงรายอยู่ตลอดเส้นทางซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของถนนสายนี้อีกทั้งยังถูกยกให้เป็นถนนสายวัฒนธรรมแหล่งรวมงานหัตถกรรม เช่น การผลิตร่มกระดาษสา สำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ยังมีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบ้านเดี่ยวและอาคารพาณิชย์ สำหรับที่ดินเปล่าทำเลติดถนนใหญ่พบว่ายังมีให้พัฒนาอีกจำนวนหนึ่ง

เส้นทางถนนบนสันกำแพงสายเก่า

HBG ฉบับนี้จึงพาท่านผู้อ่านมาอัพเดทความเคลื่อนไหวของทำเลแห่งนี้ตั้งแต่บริเวณสี่แยกหนองประทีป (แยกปอยหลวง) ถึงศูนย์จัดแสดง,จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ ณ บริเวณข่วงสันกำแพงรวมระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

บริเวณสี่แยกหนองประทีปการจราจรหนาแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน ย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ โดยตรงข้ามปั๊ม ปตท.เป็นที่ตั้งโครงการ The Next 2 คอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น 2 อาคาร 135 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.4-2.7 ล้านบาท ถัดมาก่อนถึงโครงการซีซั่น แฟชั่นมอลล์ขวามือเป็นทางเข้าโครงการ The Greenery Loft บ้านเดี่ยวจำนวน 92 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4-6 ล้านบาท ใกล้กันมีที่ดินผืนใหญ่กว่า 12 ไร่ที่ยังไม่มีการพัฒนาแต่อย่างใด

หน้าโครงการ หมู่บ้านสีวลี สันกำแพง-เชียงใหม่

บริเวณแยกบวกครกเป็นโครงการบิสพอยท์ 1 ในเครือกาญจน์กนก พร็อพเพอร์ตี้ กับอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จำนวน 41 ยูนิต มีบริษัทห้างร้านเปิดให้บริการและยังมีประกาศขาย/ให้เช่าบางส่วน ตรงไปประมาณ 200 เมตรซ้ายมือเป็นโครงการบ้านสีวลี สันกำแพง-เชียงใหม่ บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำนวน 309 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท เยื้องกันเป็นอาคารพาณิชย์ของโครงการสมหวัง เป็นอาคารขนาด 2 ชั้นครึ่ง จำนวน 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาท ปิดการขายเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นมีทาวน์โฮม 2 ชั้น เหลือขายอีกไม่เกิน 10 ยูนิต กับราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท

เยื้องกันๆ ในซอยเรือนแพ 1 มีโครงการบ้านกาญจน์กนกวิลล์ 9 บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นจำนวน 152 ยูนิต ประกาศขายยูนิตสุดท้ายราคา 2.7 ล้านบาท ถัดมาซ้ายมือมีการรีโนเวทอาคารทาวน์โฮมขนาด 3 ชั้นครึ่งพร้อมประกาศขายจำนวน 6 ยูนิต เยื้องกันมีปั๊มคาลเท็กซ์เปิดใหม่ให้บริการเติมน้ำมันและแก๊ส LPG

อาคารพาณิชย์ โครงการ The City Connect

ตรงมาก่อนถึงสี่แยกต้นเปาพัฒนา (แยกหลุยส์) ประมาณ 500 เมตร ขวามือพบกับโครงการ The City Connect อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 20 ยูนิต ประกาศขายยูนิตสุดท้ายราคา 5.59 ล้านบาท ติดกันเป็นโครงการพิมพ์พิชฎา บ้านหรูสไตล์ยุโรป บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ จำนวน 65 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคาร Modern Education Mall จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับการศึกษา, เครื่องใช้สำนักงาน, ซูเปอร์มาร์เก็ตและห้องประชุมสัมมนาจัดเลี้ยงจุได้ประมาณ 250 คน

บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน โครงการพิมพ์พิชฎา

ตั้งแต่สี่แยกต้นเปาพัฒนาถึงแยกบ่อสร้างเป็นย่านชุมชนที่ทำการค้าการลงทุนด้านอสังหาฯ ส่วนใหญ่เป็นโครงการเก่าที่ปิดการขายแล้วซึ่งบริเวณนี้จะมีความพลุกพล่านตั้งแต่ศูนย์หัตถกรรมกระดาษสาและร่มจนถึงแยกบ่อสร้างเพราะมีทั้งกาดอุ๊ยทา, กาดศรียนต์, ร้านสะดวกซื้อและธนาคารทำให้ในย่านนี้มีความคึกคัก

บริเวณเขตก่อสร้างอาคารสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย

จากสี่แยกบ่อสร้างตรงไปประมาณ 150 เมตร ขวามือมีการก่อสร้างอาคารสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทยเป็นอาคาร 3 ชั้น กำหนดแล้วเสร็จเดือนตุลาคม 2558 ตรงข้ามมีที่ดินผืนใหญ่ที่ถูกปรับพื้นที่เตรียมพัฒนา ถัดไปซ้ายมือเป็นทางเข้า โครงการเดอะ ปาล์ม การ์เด้นท์ 3 (ซอยวัดต้นผึ้ง) ประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นโครงการบ้านจัดสรรมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด แบบชั้นเดียวและสองชั้น 120 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.29-2.1 ล้านบาท

         บริเวณที่ดินผืนใหญ่ที่ถูกปรับพื้นที่เตรียมพัฒนา

บริเวณตรงข้ามกับหมวดการทางสันกำแพงจะพบกับโครงการ ดีญ่า วัลเล่ย์ กับบ้านเดี่ยว 2 ชั้นราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาทและทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท จำนวน 130 ยูนิต บริเวณถนนช่วงนี้มีพื้นที่สีเขียวค่อนข้างมากโดยเฉพาะต้นจามจุรีขนาดใหญ่ที่เรียงรายสองฝั่งถนนอย่างสวยงาม มีที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่ถูกทิ้งร้างประกาศขายบางแห่ง

บริเวณทางเข้า โครงการ ดีญ่า วัลเล่ย์ สันกำแพง

ก่อนถึงสี่แยกอำเภอสันกำแพงเก่าประมาณ 1 กิโลเมตร จะเริ่มเข้าสู่แหล่งชุมชน มีบ้านเรือนสลับกับอาคารพาณิชย์และหน่วยงานราชการและสถานศึกษา การจราจรย่านนี้จะหนาแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ดังนั้นการใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียนควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

บริเวณเส้นทางที่จะเริ่มเข้าสู่แหล่งชุมชน

บริเวณตัวอำเภอหนาแน่นด้วยอาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่เปิดกิจการร้านค้า มีศูนย์จัดแสดงจำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP อยู่เยื้องกับที่ทำการไปรษณีย์สันกำแพง เป็นบริเวณที่ตั้งของถนนคนเดินสันกำแพง แหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองและสินค้าโรงงาน ร้านอาหารพื้นเมืองคาว-หวาน โดยจะเปิดทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-22.00 น.

การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์บนถนนสันกำแพงสายเก่ายังคงมีโครงการที่พักอาศัยรวมถึงอาคารพาณิชย์เกิดใหม่ต่อเนื่อง อีกทั้งที่ดินเปล่าติดถนนพบว่ายังมีอีกมาก เชื่อว่าหากสภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น จะทำให้การลงทุนของอสังหาริมทรัพย์บนถนนสายวัฒนธรรมแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดใจให้นักลงทุนน้อยใหญ่เข้ามาพัฒนาต่อไป...

หมายเหตุ : ข้อมูลราคาประเมินที่ดินจากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ ราคาที่ดินอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามทำเลที่ตั้ง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร