Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เปิดใช้แล้ว!ถนนเลี่ยงเมืองเชียงใหม่รอบนอก เหมืองกุง-ต้นเปา

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เนื่องด้วยจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทำให้ในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมากและส่วนมากมักเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ผู้คนจะหลั่งไหลมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัดเพราะเส้นทางในการระบายรถนั้นยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการ

ดังนั้นกรมทางหลวง ได้ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 121 สายทางเลี่ยงเมืองเชียงใหม่รอบนอก ตอน 1 (เหมืองกุง – ต้นเปา)

มีจุดเริ่มต้นที่แยกสะเมิง – แยกต้นเปาพัฒนา (แยกหลุยส์) ระยะทางยาว 12.38 กิโลเมตร โดยงบจัดสรรประมาณ 598,430,511 บาท ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ เพื่อเพิ่มความสามารถขนส่งและระบบการควบคุมการจราจร เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์และยานพาหนะอื่นๆที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมไปถึงรองรับการขยายตัวของเขตพื้นที่ ที่จะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ

ลักษณะการก่อสร้างเป็นการก่อสร้างขยายช่องเดินรถจาก 2 ช่อง เพิ่มเป็น 4 ช่อง ( ไป - กลับ ข้างละ 2 ช่อง จราจร )

และกรมทางหลวงยังได้สร้างวงเวียนเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ชุมชน บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง โดยออกแบบจุดตัดและทางแยกเดิม ให้เป็นระบบการควบคุมทางแยกโดยการใช้วงเวียนขนาดเล็กแทน เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดอุบัติเหตุและทำให้ชุมชนปลอดภัยมากขึ้น

ทั้งนี้ทางหลวงหมายเลข 121 ทางเลี่ยงเมืองเชียงใหม่รอบนอก ตอน 1 (เหมืองกุง – ต้นเปา) จะทำให้ผู้ใช้สามารถเดินทางได้สะดวกและลดระยะเวลาในการเดินทางให้รวดเร็วมากขึ้น และลดปัญหาการจราจร รวมไปถึงการรองรับเศรษฐกิจและผังเมืองของเชียงใหม่ที่จะขยายตัวมากขึ้นตามเส้นทางคมนาคม ทั้งการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม,ภาคการท่องเที่ยว และรวมไปถึงการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่ที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ที่มาและภาพประกอบ : prachachat

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่