Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลททำเองได้ แต่งบ้านสวย ใช้งานดี ลงทุนน้อย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปัจจุบันไม้พาเลท ไม่ได้มีหน้าที่เป็นแค่ที่วางสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกวัสดุสำคัญในการนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งบอกได้เลยว่าสามารถทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะ ตู้ เก้าอี้ หรือชั้นเก็บของ เรามาดูไอเดียการนำไม้พาเลทมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์กันครับว่าแบบไหนบ้างที่เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ แถมยังลงทุนไม่แพงด้วย

อย่างแรกที่ต้องแนะนำกันก่อนก็คือ ไม้พาเลทคืออะไร เจ้าไม้พาเลทนั้น ไม้ก้ามปูหรือไม้ฉำฉาที่บดอัดเป็นแผ่น แล้วนำมาต่อหรือประกอบกันเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสี่เหลี่ยมจตุรัส ซึ่งมักจะเห็นกันบ่อยๆ เป็นที่เอาไว้วางสินค้าในห้องหรือตามสถานที่ต่างๆ ครับ เพราะว่าสามารถรองรับน้ำหนัก และกันกระแทกได้ดีมากๆ สำหรับขนาดนั้นบอกเลยว่ามมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้แตกต่างกันตามความต้องการในการใช้งาน ที่สำคัญนอกจากจะเอามาใช้ในการวางสินค้าแล้ว ยังนำมาใช้สอยเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทที่วางในห้องต่างๆ ของบ้านด้วย อย่างเช่น เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางของ, โซฟา, ชั้นเก็บของติดผนัง, ที่แขวนถ้วย, ชั้นวางขวดไวน์, ชั้นวางกระถางต้นไม้ และชั้นวางรองเท้า เป็นต้น

หลังจากที่รู้จักไม้พาเลทกันไปแล้ว เรามาดูไอเดียการนำไม้พาเลทมาเป้นเฟอร์นิเจอร์กันครับ บอกเลยว่าทำเองได้ง่ายๆ แถมยังใช้งบประมาณน้อยด้วย

1. เตียงไม้พาเลท 2 ชั้นทาสีสวยๆ

ไอเดียแรกที่จะแนะนำก็คือเตียงไม้พาเลท ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเรานำไม้พาเลทมาเรียงให้ได้ความกว้าง ยาว และสูงตามที่ต้องการ แนะนำว่าให้มีขนาดใหญ่กว่าฟูกเล็กน้อยด้วยนะครับ หลังจากนั้นให้ทำการยึดติดกันให้มั่นคง ไม่ให้เลื่อนขยับหรือแยกออกจากกันได้ง่ายๆ เพื่อความปลอดภัย และใครที่ชอบเตียงสูงๆ ก็สาามรถทำเป็น 2 ชั้นได้ แต่ไม่แนะนำให้สูงหลายชั้นนะครับจะได้ไม่เป็นอันตราย พร้อมกันนั้นเราสามารถนำไม้พาเลทมาทำเป็นหัวเตียงได้ต้วย 

สำหรับไม้พาเลทที่ควรจะเลือกคือต้องแข็งแรง เคลือบสารกันชื้นและกันแมลง กันปลวก อีกทั้งยังควรเลือกไม้พาเลทที่มีผิวเรียบ ไม่มีเสี่ยงเสี้ยนตำอีกด้วย ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบสีธรรมชาติของไม้พาเลทห็สาามรถทาสีสันสวยงามตามที่เราต้องการได้นะครับ

2. เตียงไม้พาเลทชั้นเดียว

ใครสายมินิมอลเตียงไม้พาเลทชั้นเดียวกับฟูกหน้าก็ดูเข้ากันดีนะครับ แถมยังทำเตียงได้ง่ายๆ ใช้งบประมาณไม่เยอะ วิธีทำก็คล้ายๆทำเตียง 2 ชั้นในแบบก่อนหน้าครับ สำหรับหัวเตียงหากต้องการให้ดูเข้ากัน เราจะหาไม้อัดมาใช้ก็ได้จะได้ดูเรียบๆ นะครับ

3. เตียงไม้พาเลท 2 ชั้นสีธรรมชาติ

ใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติ นอกจกาเตียงไม้พาเลท 2 ชั้นที่ทาสีใหม่สวยๆ แล้ว การเลือกไม้พาเลทที่มีลวดลายสวยๆ เนี๊ยบๆ มาทำเป็นเตียง แล้วใช้เป็นสีธรรมชาติแทนก็สวยงามไม่แพ้กัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจะเลือกไม้ที่มีคุณภาพดี มีลวดลายที่สวยงาม เพื่อให้ห้องนอนของเราดูดี ไม่ควรเลือกไม้ที่ไม่แข็งแรง สีสันไม่สวยงาม และดูโทรมนะครับ เพราะอาจทำให้ภาพรวมของหห้องนอนเราไม่สวยได้ ซึ่งหากใครที่ชอบสไตล์หวานๆ เราสามารถทำเป็นมุ้งสวยๆ แล้วประดับไฟเพิ่มก็ได้นะครับ

 

4. ชุดโซฟาไม้พาเลท

อีกไอเดียเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทก็คือ ชุดโซฟาไม้พาเลท ไม่ว่าจะเป็นโซฟานุ่มๆ ที่ทำจากไม้พาเลทมาเรียงต่อกันและเชื่อมต่อกันอย่างสวยงาม ทั้งที่นั่งและพนักพิง เพิ่มเติมเสริมความสบายด้วยเบาะรองนั่งและพนังพิงสุดนิ่ม ซึ่งในส่วนของเบาะรองนั่งและพนักพิงนั่นเราสามารถเลือกลายหรือสีสันที่เข้ากับบ้านเราได้ไม่ยาก ไม่เพียงชุดโซฟาเท่านั้น แต่ยังสามารถเติมความสมบูรณ์ของชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทด้วยโต๊ะไม้พาเทที่เข้ากันได้ด้วย เพียงแค่เรานำไม้พาเลทมาเรียงต่อกัยให้ได้ขนาดตามที่ต้องการแล้ววางกระจกที่ด้านบนลงไป เพื่อสะดวกกับการใช้งานและทำความสะอาด หากใครที่รู้สึกว่าต้องเคลื่อนย้ายโต๊ะบ่อยๆ จะเติมล้อเข้าไปที่โต๊ะด้วยก็ได้นะครับ

5. โซฟาไม้พาเลท

ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องใช้ไม้พาเลททำทั้งโซฟาและโต๊ะ แต่เราอาจหาโต๊ะอื่นๆมาประยุกต์จับคู่กันก็ได้ อย่างไอเดียในภาพที่นำเอาโต๊ะไม้สีขาวมาวางเข้ากับโซฟาไม้พาเลทก็ดูเข้าเซ็ตกันดี ในส่วนของโซฟานั้นหากใครที่ไม่ชอบพนักพิงนิ่มๆ เราก็ใช้ไม้พาเลททำพนักพิงได้เลยเหมือนกันโดยไม่ต้องหาที่รองหลังมาเพิ่มนะครับ

6. เก้าอี้ไม้พาเลท

ใครที่ชอบความง่ายๆ อยากนำเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทมาวางนอกบ้านหรือที่เปิด เราสามารถทำเป็นเก้าอี้แบบง่ายๆ ก็ได้นะครับ เพียงแค่นำไม้พาเลทที่แข็งแรงมาวางต่อกันขึ้นไปให้สูงแบบนั่งสบาย เท่านี้ก็ได้เก้าอี้แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเลือกไม้พาเลทที่แข็งแรง ยิ่งถ้าจะใช้ภายนอกควรเคลือบยากันชื้นและกันแมลงด้วยนะครับ จะได้ช่วยยืดอายุการใช้งานได้

7. โต๊ะไม้พาเลทแบบเตี้ย

ใครอยากนั่งรับลมชิลๆ ริมทะเล ลองหาไม้พาเลทมาทำเป็นโต๊ะเตี้ยๆ สำหรับให้คนนั่งกับพื้นก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ยังสามารถเก็บหรือนำไปดัดแปลงประโยชน์อื่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

8. โต๊ะไม้พาเลทแบบสูง

โต๊ะไม้พาเลทแบบสูง  อีกหนึ่งไอเดียน่าทำ เพียงเราหาขาโต๊มาตั้ง แล้ววางไม้พาเลทลงไป เราก็จะได้โต๊ะไม้แก๋ๆ อีกชิ้น แต่ใครที่ไม่ชอบให้โต๊ะมีช่อง มีรู ก็สามารถหากระจกมาวางทับ หรือแผ่นไม้อื่นๆมาวางทับ เพียงเท่านี้ก็จะได้โต๊ะสุดเท่แล้วล่ะครับ

8 ไอเดียในการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทที่นำมาให้ดูกันนั้น หวังว่าจะช่วยต่อยอดความคิดหรือเป็นแนวทางให้ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ รับรองเราจะได้เฟอร์นิเจอร์เท่ๆ ในราคาไม่แพงอย่างแน่นอน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร