Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน! “บิ๊กตู่” งัด ม.44 ขึ้นโครงผังเมือง 3 จังหวัด รองรับ EEC

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติเห็นชอบคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ …/2560 เรื่อง ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ในที่ดินในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบกับมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวฯ 2557 เพื่อเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ระหว่างรอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก พ.ศ. ….ประกาศใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ระยอง ชลบุรี

กำหนดให้คณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) จัดทำนโยบายและแผนภาพรวมเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก แผนการใช้ประโยชน์ในที่ดินภาพรวม แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคและแผนการดำเนินงาน เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (คณะกรรมการนโยบาย) เห็นชอบ

โดยให้สำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกรศ.) ร่วมกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง จัดทำรายละเอียดของแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินและแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคให้สอดคล้องกัน โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่คณะกรรมการนโยบายให้ความเห็นชอบและคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติอีกครั้ง

หลังจากนั้นให้ผังเมืองรวมตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมืองในส่วนที่ใช้บังคับในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกอยู่ในวันก่อนวันที่ ครม.มีมติอนุมัติแผนผังนั้นเป็นอันยกเลิกไป และให้กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดทำผังเมืองขึ้นใหม่ให้สอดคล้องกับแผนผังดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี คาดว่าคำสั่งหัวหน้าคสช.ดังกล่าวจะประกาศบังคับภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ แผนผังดังกล่าวประกอบด้วย ระบบสาธารณูปโภค คมนาคมและขนส่ง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นิเวศและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การประกอบกิจการเป้าหมายและการอยู่อาศัย บริหารจัดการน้ำ ควบคุมและขจัดมลภาวะ ป้องกันอุบัติภัย

ที่มาและภาพประกอบ : prachachat

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร