Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เอกชนทุ่ม900ล. ผุด “Legacy16” สนามบินเล็กพร้อมโรงเรียนการบินและบ้านพักตากอากาศ ดีเดย์เปิดตัว เม.ย.60

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นางจรรยา  สินธุบุญ กรรมการผู้จัดการบริษัท Legacy 16 เปิดเผยว่า เนื่องจากบริษัทได้มองเห็นถึงจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้เครื่องบินเล็กในการเดินทาง และเป็นการลด ปริมาณเครื่องบินในสนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีแนวคิดในการริเริ่มโครงการ “Legacy16 Aviation Center Land and House” ขึ้นในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

โครงการดังกล่าวจะเป็นรูปแบบของสนามบินขนาดเล็กพร้อมบ้านพักตากอากาศ ในส่วนของสนามบินจะเป็นรันเวย์ความยาว 1,100 เมตร กว้าง 25 เมตร พร้อมไหล่ทางข้างละ 3 เมตร บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ตามมาตรฐานการบิน ด้วยงบลงทุนกว่า 900 ล้านบาท นอกจากนั้นยังเตรียมเปิดโรงเรียนการบินและโรงซ่อมบำรุงในพื้นที่สนามบินอีกด้วย

สำหรับบ้านพักตากอากาศ จะมีการจัดสรรพื้นที่สำหรับสร้างบ้านบื้องต้นจะแบ่งเป็นเฟส สนนราคาเริ่มต้น 10ล้านบาท ในสไตล์ทรอปิคอล(Tropical) พร้อมระบบไฟฟ้าใต้ดิน โดยลูกค้าสามารถเลือกขนาดพื้นที่ โดยรูปแบบของบ้านพักแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1. เฉพาะบ้านพัก 2.บ้านพักพร้อมโรงเก็บเครื่องบิน(Hangar)ส่วนตัว

ทั้งนี้หากลูกค้าไม่ต้องการบ้านพักตากอากาศ แต่ต้องการนำเครื่องมาจอดที่สนามบิน บริษัทมีโรงเก็บเครื่องบินส่วนกลางให้เช่าเพื่อจอด พร้อมเจ้าหน้าที่ให้บริการซ่อมบำรุง โดยกลุ่มลูกค้าที่จะมาใช้บริการจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบเครื่องบินเล็กและการเดินทางโดยอากาศยาาน อาทิ เจ้าของกิจการ, นายธนาคาร ตลอดจนนักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ปัจจุบันพื้นที่ด้านทิศตะวันออกของเมือง ปัจจุบันมีสนามบินส่วนตัว 2 แห่ง ได้แก่ Lanna Airport (VTCM) และสนามบินนก (VTCY) หากสนามบิน Legacy 16 Aviation Center Land and House ก่อสร้างแล้วเสร็จ จะเป็นสนามบินแห่งที่ 3 ในทำเลดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้โครงการ Legacy 16 Aviation Center Land and House กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ทั้งนี้หากเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือน เมษายน 2560 ที่จะถึงนี้ 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร