Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แสนสิริ ทุ่ม 1.6 พันล้าน เปิด ดีคอนโด พิงค์ ยึดทำเลทองเชียงใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เล็งเปิดตัว ดีคอนโด พิงค์   (dcondo ping) มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับโครงการคอนโดมิเนียม ได้แก่ ดีเวียง สันติธรรม เชียงใหม่, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท เชียงใหม่, ดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่ และ ดีคอนโด นิม   ซึ่งเพิ่งปิดการขายไปเมื่อไม่นานมานี้

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ดีมานด์ที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ลูกค้านิยมซื้อเพื่อปล่อยเช่า เนื่องจากมีอัตราการปล่อยเช่าที่เพิ่มขึ้น โดยห้องสตูดิโอ อัตราการปล่อยเช่าสูงถึง 10,000 บาท และสูงถึง 30,000 บาท สำหรับขนาด 2 ห้องนอน ซึ่งทำเลที่ได้รับความนิยมในเชียงใหม่คือ ใจกลางเมือง บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์"

ปัจจัยที่มีผลอย่างมากต่อความสำเร็จของโครงการ ดีคอนโด นิม และ ดีคอนโด ซายน์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน คือการเลือกทำเลและที่ตั้งโครงการบริเวณใจกลางเมือง ส่งผลให้การขายคล่องตัวมากขึ้น ทั้งยังได้ปัจจัยสนับสนุนจากโครงการเมกะโปรเจคของทางรัฐ ได้แก่ โครงการอุโมงค์ทางลาดสามแยกแม่โจ้ และการขยายสะพานข้ามแม่น้ำปิงที่จะแล้วเสร็จต้นปี 2561 ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดปัญหาการจราจรได้ ส่งผลให้โครงการที่อยู่บนถนนเชียงใหม่-แม่โจ้, ถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่, ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง เป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับการลงทุน

ทั้งนี้โครงการมอเตอร์เวย์เชื่อมเชียงใหม่-เชียงราย มีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2567 ขณะที่โครงการขยายสนามบินเชียงใหม่ก็จะเปิดให้บริการได้ในปี 2568 เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยทั้งสองโครงการนี้จะทำให้เชียงใหม่มีแนวโน้มทิศทางการเติบโตที่ดี และมีการขยายตัวของเมืองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งความต้องการที่อยู่อาศัยก็จะเพิ่มมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน
 

สำหรับโครงการ ดีเวียง สันติธรรม ตั้งอยู่ในย่านชุมชนซึ่งมีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น มีอาคารประเภทหอพักและอาคารพาณิชย์ค่อนข้างมาก เนื่องจากใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ทั้งยังใกล้กับแหล่งจับจ่ายซื้อของ โดยมีห้างสรรพสินค้าอย่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว, ศูนย์การค้าเมญ่า, หรือท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต และตลาดศิริวัฒนาที่อยู่ไม่ไกลจากย่านสันติธรรมมากนัก นอกจากนี้ยังมีจุดขายที่น่าสนใจที่ทำให้มีรูปแบบที่แตกต่างจากคู่แข่งในย่านเดียวกัน โดยมีการนำรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยมาใช้ผสมผสานกับการออกแบบโถงต้อนรับและพื้นที่ส่วนกลางด้วย
 

ขณะที่โครงการ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท มีการออกแบบที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจัดให้มีสนามหญ้าขนาดใหญ่และทางเดินตัดระหว่างอาคารคล้ายกับการออกแบบผังอาคารของมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ โดยสามารถวิเคราะห์ได้ว่า จุดเด่นของคอนโดมีเนียมของแสนสิริอยู่ที่การเลือกทำเลและที่ตั้งซึ่งง่ายต่อการ และมีการนำแนวคิดการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นเชียงใหม่ หรือความเป็นล้านนา ทำให้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง รวมไปถึงการออกแบบห้องและการตั้งราคาที่พิจารณาได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่
 

และล่าสุดกับโครงการ ดีคอนโด พิงค์ ซึ่งมีทำเลที่ตั้งอยู่ห่างกับเซ็นทรัล เฟสติวัล เพียง 200 เมตร ทำให้มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และยังอยู่ในตัวเมืองที่สามารถเดินทางไปมาได้สะดวก โดยมีแนวคิดการออกแบบ "New Way of Energized Living" หรือพลังแห่งวิถีชีวิตแนวใหม่ ที่ผสานความเจริญของเมืองเชียงใหม่ และเสน่ห์ของแม่น้ำปิงเข้าด้วยกัน สะท้อนผ่านการออกแบบสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ยาวกว่า 100 เมตรซึ่งเปรียบเสมือนแม่น้ำปิงนั้นเอง อีกทั้งยังมีร่มรื่นด้วยสวนสีเขียวขนาดใหญ่พร้อมลู่วิ่งให้เดินเล่นและวิ่งออกกำลังกาย และมีโถงขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่บางส่วนจัดเป็น Co-working Space ให้ได้ใช้งานร่วมกัน

สำหรับโครงการ ดีคอนโด พิงค์ กำหนดเปิดการขาย (Pre-Sale) ในวันที่ 20 – 23 ก.ค นี้ ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท กับห้องแบบ Fully Furnished โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1685 หรือ www.sansiri.com


 
บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร