Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แอล.พี.เอ็น.เหยียบคันเร่งขยายลงทุนบ้านแนวราบ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ด้วยเป้าหมายการเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่อยู่อาศัยแนวราบของ แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ปให้ได้ใกล้เคียงกับรายได้ของคอนโดมิเนียมภายใน 5 ปีข้างหน้า ทำให้ในช่วงเวลานับจากนี้ แอล.พี.เอ็น.จึงต้องเพิ่มสปีดการพัฒนาโครงการพร้อมๆ กับการฝังแนวคิดชุมชนน่าอยู่ไปกับทุกโครงการ จึงเป็นงานท้าทายที่ จรัญ เกษร กรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือ แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ ในฐานะแม่ทัพในฝั่งของบ้านแนวราบในเวลานี้

"แอล.พี.เอ็น. จะเปิดโครงการบ้านแนวราบเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้รายได้จากบ้านแนวราบมีสัดส่วนเท่าๆ กับรายได้จากคอนโด โดยจะกระจายทำเลออกไปให้มากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาที่อยู่อาศัยในระดับไฮเอนด์ภายใต้แบรนด์ 365 ที่จะเริ่มเปิดขายโครงการแรกที่พระราม 3 ประมาณเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้" จรัญกล่าว


จรัญ เกษร กรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือ แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์

ขณะเดียวกันบริษัทกำลังหาซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาในอนาคต ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่ 3-4 แปลง ขนาดประมาณ 20 ไร่ สามารถพัฒนาได้ 200-300 หลัง  อยู่ในโซนเหนือของกทม. และโซนตะวันออก เพื่อขยายโครงการเพิ่ม โดยในปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่รวม 6 โครงการ เป็นโครงการที่เปิดเฟสใหม่จากโครงการเดิมรวม 5 โครงการ และโครงการที่เปิดทำเลใหม่อีก 1 โครงการ 

ล่าสุด บริษัทได้เปิดขายโครงการใหม่ “บ้านลุมพินี ทาวน์พาร์ค ท่าข้าม-พระราม 2” เนื้อที่กว่า 26 ไร่เศษ จำนวน 248 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 900 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านแฝด 2 ชั้น 28 หลัง ราคา 5.3 ล้านบาท ทาวน์โฮม 3 ชั้น 105 หลัง ราคาประมาณ 4 ล้านบาท และทาวน์โฮม 2 ชั้น 115 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท

"หลังเปิดขายโครงการไปเมื่อวันที่ 19-20 พ.ค.ที่ผ่านมา สามารถ Sold out บ้าน 2 แบบใหม่ ทาวน์โฮม 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น โดยมียอดขายทะลุกว่า 500 ล้านบาท คิดเป็น 60% ของทั้งโครงการ ปัจจุบันเหลือเพียงทาวน์โฮม 3 ชั้น เริ่มที่ 3.8 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะปิดการขายทั้งหมดภายในปีนี้ พร้อมเตรียมทยอยส่งมอบบ้านปลายปี 2561 นี้" 

นอกจากโครงการใหม่บนทำเลใหม่ที่เพิ่งเปิดขายไป ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แอล.พี.เอ็น. ได้เปิดขายโครงการในเฟสต่อเนื่องไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ เพิ่มสิน–วัชรพล และ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์–ปิ่นเกล้า และจะเปิดโครงการเฟสต่อเนื่องอีก 3 โครงการ ได้แก่ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์-นครอินทร์ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง 2 และ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ลาดปลาดุก–บางไผ่สเตชั่น ส่วนโครงการบ้าน 365 นอกจากจะเปิดตัวที่พระราม 3 แล้ว ยังมีแผนเปิดอีก 1 โครงการที่พระราม 9

"สำหรับในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบไว้ 2,000 ล้านบาท โดย 5 เดือนที่ผ่านมา มียอดขายแล้ว 700 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ และมั่นใจว่าตลอดทั้งปีจะได้ตามเป้าที่ตังไว้" จรัญ กล่าว 

นอกจากการพัฒนาโครงการเพื่อสร้างยอดขายแล้ว อีกภารกิจหนึ่งคือการบริหารจัดการชุมชน ให้เป็นชุมชนน่าอยู่ ตามแนวคิดของแอล.พี.เอ็น. ซึ่งเรื่องนี้ จรัญ มองว่า เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาค่อยๆ ปลูกฝั่งแนวคิดในการช่วยเหลือดูแลกันในชุมชน รวมถึงการสร้างกฎเกณฑ์ของการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อย่างเช่น บ้านลุมพินี จะไม่มีการจอดรถหน้าบ้าน ซึ่งเป็นกติกาที่ทำกันมา 3-4 ปีแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่า เมื่อวางกติกาแบบนี้ ยอดขายหายไปประมาณ 30% แต่ก็ทำให้ชุมชนน่าอยู่ขึ้น 

สำหรับ ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบจะเป็นตลาดที่มีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จากโครงข่ายคมนาคมที่ออกสู่นอกเมือง บ้านจะกระจายออกสู่ทำเลชานเมือง ซึ่งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะต้องตอบโจทย์ของการพัฒนาที่ขยายออกนอกเมือง โดยจะเห็นว่า ผู้ประกอบการรายใหญ่ทุกรายต่างวางเป้าหมายในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบเพิ่มขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดนี้รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

Baania มี Line แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวอสังหาริมทรัพย์แบบอินเทรนด์ ได้ทุกวันผ่าน Line ID @baania

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร