Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

โรงเรียนเมธาพัฒน์โชว์นวัตกรรมใหม่ พร้อมพาเด็กโคราชก้าวล้ำสู่สากล

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

พ่อ-แม่ ผู้ปกครองชาวโคราชมีเรื่องให้ยิ้มอีกแล้ว เพราะอีกไม่นานจะมีโรงเรียนหลักสูตรนานาชาติแห่งใหม่มาเป็นทางเลือกให้แก่บุตรหลานในนาม "โรงเรียนเมธาพัฒน์" ที่มุ่งหวังจะพัฒนาให้เด็กโคราชได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพในมาตรฐานสากล นับเป็นการพลิกมิติใหม่ของการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยก็ว่าได้

โรงเรียนเมธาพัฒน์เกิดขึ้นจากแนวความคิดของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนระบบการศึกษาไทยแบบเดิมๆ โดยเน้นปลูกฝังความคิด ความต้องการ และความฝัน ให้กับเด็กๆ ตั้งแต่ระดับชั้น ป.1-6 เพื่อให้นักเรียนได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร อยากเป็นอะไร เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้น

จุดเด่นของการเรียนการสอนที่นี่คือ จะไม่มีการให้นักเรียนท่องจำหรือทำอะไรที่น่าเบื่อ เพราะจะทำให้เด็กไม่สนใจต่อวิชาต่างๆ แต่จะใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มและให้นักเรียนได้เข้าใจการเรียนการสอนที่ง่ายและมีคุณภาพแทน ทั้งนี้จะใช้เวลาเรียนพื้นฐาน 8 ชั่วโมงต่อวัน สอนแบบกระชับทั้งพื้นฐานของภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยจะพานักเรียนออกไปสู่โลกภายนอกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนและจะมีการต่อยอดภาษาอื่นๆ เพิ่มอีก เช่น ญี่ปุ่น จีน และอื่นๆ


 

วิสัยทัศน์ของผู้บริหารจะมุ่งเน้นการนำจุดเด่นของโรงเรียนนานาชาติมาปรับใช้ คือ พัฒนาให้เด็กๆ สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว มีเนื้อหาสาระเป็นสากล และยังผนวกเข้ากับหลักสูตรของไทย โดยนักเรียนจะต้องสามารถ ฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาไทยได้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมไปพร้อมกันอีกด้วย โดยมีความตั้งใจจะสร้างโรงเรียนแห่งนี้ให้เป็นนวัตกรรมใหม่ของการศึกษา ให้ลูกหลานชาวโคราชได้สัมผัสและเข้าถึงในราคาที่คุ้มค่า เพียง 27,500 บาทต่อเทอม


โครงการโรงเรียนนวัตกรรมแห่งนี้จะดำเนินการก่อสร้างแบ่งเป็นทั้งหมดสามเฟส คือ เฟสที่ 1 จะสร้างเป็นตึกเรียนสำหรับเด็กชั้นประถม 1-3 มีห้องเรียน มีห้องแลป ห้องสมุด ห้องดนตรี สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส  สนามฟุตบอล และห้องพัฒนาทักษะอื่นๆ พร้อมมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบวงจร หลังจากนั้นก็จะทยอยสร้างเฟสที่ 2 และ 3 เพื่อรองรับเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถม ป.4-ป.6 ต่อไป สำหรับมูลค่าการก่อสร้างรวมที่ดินจะอยู่ที่ประมาณกว่า 300 ล้านบาท

โรงเรียนเมธาพัฒน์ตั้งอยู่ย่านเศรษฐกิจ บริเวณถนนสาย ฉ. ติดโครงการบ้านอยู่สบาย 5 เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในเดือน พฤษภาคม 2561

 

ขอบคุณภาพจาก : โฟกัสโคราช

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร