Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ไคตัค นาริตะ ธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่ เปิดใหม่ในย่านเมืองทอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บิ๊กบอสเรียลตี้ เวิลด์ฯ ขยายไลน์ธุรกิจพื้นที่เช่าดึง 2 อาคารสูงในพอร์ต “ ไคตัค และนาริตะ ” ในเมืองทองธานี ปั้นธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน-โกดัง ระบุอสังหาฯมือสองปี 60 ยังซบเซา ขอเว้นวรรคธุรกิจบ้านมือสอง ชี้เหตุปัจจัยกดดันเพียบ แบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อ ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง กำลังซื้อของลูกค้ายังไม่ฟื้น

นายวิศิษฐ์ คุณาทรกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด บริษัทตัวแทนนายหน้าซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดบ้านมือสองในช่วง 2 ปีหลังจนถึงปัจจุบันยังคงหดตัวต่อเนื่อง แม้ว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยมือสองจะยังมีอยู่สูง ทั้งนี้ การหดตัวดังกล่าวคาดว่าเป็นผลมาจากความเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายย่อยของสถาบันการเงิน ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง กับการปรับตัวของหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบกับการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในตลาด และคาดว่าในปี 2560 ตลาดบ้านมือสองก็ยังจะทรงตัวต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ตลาดบ้านมือสองที่ยังมีแนวโน้มอยู่ในช่วงขาลง ทำให้ตัดสินใจผลักดันทีมบริหารขึ้นมารับช่วงการบริหารธุรกิจบ้านมือสอง เพื่อให้ตนเองมีเวลาในการบุกเบิกธุรกิจพื้นที่ปล่อยเช่าและโกดังปล่อยเช่า โดยที่ผ่านมาตนได้วางมือจากธุกริจบ้านมือสองมาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อผลักดันให้ทีมบริหารคนรุ่นใหม่เข้าไปบริหารธุรกิจบ้านมือสองแทน ขณะเดียวกันได้เปิดตัวบริษัท ไคตัค นาริตะ จำกัด รุกเข้าสู่ธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่โกดังเก็บสินค้าและปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน โดยการนำ อาคารสำนักงานให้เช่าและโกดังสินค้าในเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของบริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ฯ ที่ซื้อเก็บไว้มาปล่อยเช่ากลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ

สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจดังกล่าว ได้จัดตั้ง บริษัทไคตัค นาริตะ จำกัด เพื่อให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและโกดังเก็บสินค้าในเมืองทองธานี 2 อาคาร คือ อาคารไคตัค และ อาคารนาริตะ ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารสำนักงานใหม่ของกระทรวงกลาโหมในพื้นที่เมืองทองธานี

โดยพื้นที่ปล่อยเช่าของ “ไคตัค นาริตะ” มีพื้นที่รวมๆ 30,000 ตรม. แบ่งเป็นพื้นที่เช่าโกดังสินค้า 80% และ 20% เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า โดยมีราคาปล่อยเช่าของโกดังสินค้าต่อตรม.อยู่ที่ 120-160 บาท ส่วนราคาปล่อยเช่าพื้นที่ออฟฟิศอยู่ที่ 280-350 บาทต่อตรม. โดยขณะนี้มีลูกค้าทั้งบริษัทต่างชาติ และคนไทยเข้ามาเช่าพื้นที่แล้วประมาณ 24,000 ตรม. ทำให้ยังมีพื้นที่ว่างรองรับลูกค้าที่ต้องการเช่าพื้นที่อีกประมาณ 6,000 ตรม.

“การเข้ามารุกสู่ธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่ เพราะมองว่าตลาดมีอนาคตในระยะยาว และไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ขณะที่แนวโน้มการตั้งบริษัทและหาที่ตั้งออฟฟิศใหม่ และหาพื้นที่เช่าออฟฟิศเพื่อขยายบริษัทของเอกชน มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง และเชื่อว่าเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคตดังนั้นตลาดปล่อยเช่าพื้นที่จึงน่าจะมีอนาคตดีกว่าธุรกิจบ้านมือสองในขณะนี้”

ที่มา : propertytoday

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร