Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

3 บ้านนวัตกรรมสุดเจ๋ง ตอบโจทย์สภาพอากาศเมืองโคราช ด้วยวัสดุรักษ์โลกจาก SCG

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

รู้สึกไหมครับว่า นับวันอากาศก็ร้อนขึ้น เรียกได้ว่าร้อนเป็นทวีคูณจากสมัยก่อนเลย จำเลยของเรื่องนี้ก็มีหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากสภาวะโลกร้อนเอย มลพิษเอย หรือป่าไม้ที่กำลังลดลงเอย ทำให้สภาพแวดล้อมของโคราชบ้านเฮานั้นเคยร้อนจนทะลุไปถึง 40 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว

แน่นอนครับว่า พอต้องเผชิญกับความร้อนขนาดนี้ คนส่วนมากก็หาวิธีดับร้อนกันแบบด่วนจี๋ให้กับบ้านของตัวเอง และวิธีง่ายๆ อย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นการซื้อเครื่องปรับอากาศมาติดบ้าน ทำให้ยอดขายพุ่งสูงปรี๊ดกันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ตามมาสำหรับผู้ใช้ก็คือ ค่าไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นตามการใช้งานด้วย เรียกว่าจากร้อนๆ อยู่ บางบ้านเจอบิลค่าไฟเข้าไปก็ถึงกับหนาวเลยครับ

สำหรับคนที่ไม่อยากร้อน (ซึ่งก็ไม่น่าจะมีใครอยากหรอกครับ) และไม่อยากแบกภาระค่าไฟฟ้ามหาโหด ทราบไหมครับว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมเกี่ยวกับ “บ้าน” ที่ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นในทุกด้าน โดยผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างอย่าง SCG ได้คิดค้นสิ่งต่างๆ มากมาย ที่ให้ทำบ้านคุณทั้งสวย และลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น พร้อมทั้งทำให้บ้านของคุณเย็นสบายมากยิ่งขึ้น น่าสนใจใช่ไหมครับ

วันนี้ Baania มี 3 โครงการบ้านในโคราชเรานี้ซึ่งมีนวัตกรรมการประหยัดพลังงานจาก SCG จะมีโครงการไหน และมีนวัตกรรมอะไรที่ให้คุณอยู่สบายและไม่ต้องเผชิญกับความร้อนที่สาหัสได้บ้าง ไปดูกันครับ

เดอะ การ์เด้นวิลล่า

โครงการบ้านในเครือธารามันตรา ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างหมู่บ้านจัดสรรรในระดับลักซูรี่มาแล้ว แน่นอนว่าเดอะ การ์เด้นวิลล่านั้นมีแนวคิดที่จะตอบสนองทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย โดยยึดหลักแนวคิดเดียวกับโครงการธารามันตรา นั่นคือ “บ้านคุณภาพ ในทำเลศักยภาพ”

เดอะ การ์เด้นวิลล่า ได้เลือกใช้วัสดุจาก SCG ทั้งหลังและควบคุมคุณภาพจากวิศวกรประสบการณ์สูงของ SCG ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจากตัวบ้านที่ใช้นวัตกรรม “พรีคาสท์” ก่อสร้างด้วยชิ้นส่วนพื้น-ผนังคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงาน ข้อดีคือ ทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในเพิ่มมากขึ้น จากการไม่มีเสาและคานที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างทำให้สะดวกต่อการตกแต่งมากยิ่งขึ้น, โครงหลังคาสำเร็จรูปที่เลือกใช้มาแล้วกว่า 500 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมี ไม้สังเคราะห์และกระเบื้องกรุผนัง (Wall Tile) ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มงานตกแต่งให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นด้วยครับ

เทคโนโลยีมากมายขนาดนี้หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าบ้านคงจะราคาสูงไม่น้อย แต่จริงๆ แล้วโครงการนี้เริ่มต้นเพียง 2.59 ล้านบาทเท่านั้น สิ่งเหล่านี้ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ เดอะ การ์เด้นวิลล่า จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในโคราช โดยปัจจุบันกำลังมีการพัฒนาโครงการ เดอะ การ์เด้นวิลล่า 5 (จอหอ-บายพาส) และ 4 (มทส.) อย่างต่อเนื่อง


 

เดอะเฮาส์ โซลูชั่น

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังใหญ่แห่งนี้ ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้อาศัยจากฟังก์ชั่นที่หลากหลาย บนพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่มากกว่า พร้อมทั้งคัดสรรวัสดุเกรด A ในการก่อสร้าง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นเป็นโครงหลังคาคุณภาพจาก SCG ที่ช่วยถ่ายเทความร้อนให้บ้านเย็นสบายได้เร็วขึ้น และคงทนด้วยแรงดึงเหล็กที่มากกว่าเหล็กปกติถึง 2 เท่า ทำให้แข็งแรงทนทาน ปลอดภัยหายห่วงเรื่องหลังคารั่วซึม อิฐมวลเบาก็ได้เลือกใช้แบบที่ดีที่สุด สูตรแพลทินัม ที่ช่วยลดปัญหาเรื่องผนังไม่เรียบและการเกิดรอยร้าวของปูน อีกทั้งกระเบื้องภายในและภายนอก รวมทั้งรั้วไม้เทียมตกแต่งต่างๆ ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จาก SCG ทั้งหมด


นอกจากนี้ยังติดตั้งกระจกกันความร้อนจากแบรนด์ อาซาฮี ที่มีคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อน และการดูดกลืนรังสีแสงอาทิตย์ ทำให้คุณสามารถลดค่าไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศได้ด้วยนะครับ

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของโครงการเดอะเฮาส์ โซลูชั่นนั้นคือทำเลที่ตั้งของโครงการที่สะดวกต่อการเดินทาง ทำให้ไม่ว่าคุณต้องการจะไปที่ใดของมุมเมือง ก็สามารถเชื่อมต่อด้วยถนนเลี่ยงเมืองสาย ฉ และสาย น (กำลังก่อสร้าง) ได้อย่างง่ายๆ แถมยังอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีอีกด้วย ความคุ้มค่าแบบนี้เริ่มต้นเพียง 2.5 ล้านบาทเท่านั้นเอง

เนเทอร์ร่า พาร์ค

บ้านทุกหลังของโครงการเนเทอร์ร่า พาร์ค ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยี Active AIRFlow จาก SCG ที่ช่วยลดการกักเก็บความร้อนภายในบ้าน ซึ่งระบบ Active AIRflow System นี้ได้นำแนวคิดของหลักธรรมชาติ มาช่วยกระตุ้นเร่งกลไกลการระบายอากาศและความร้อนออกจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อากาศจากภายนอกไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้าน โดยอากาศเดิมภายในบ้านจะไหลออกสู่ชุดระบายความร้อนบนหลังคา บ้านจึงมีอากาศถ่ายเทตลอดเวลาแม้จะปิดบ้านตลอดวัน

ภายในบ้านจะไม่อบอ้าวหรืออับชื้น ผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกปลอดโปร่ง สามารถลดการสะสมเชื้อโรคและอากาศเสียในบ้าน ลดความเสี่ยงในการเกิดภูมิแพ้ และทำให้อุณภูมิของตัวบ้านเย็นเร็วกว่าปกติ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศได้ถึง 16-20%

หากเทียบกับราคาบ้านที่เริ่มต้นเพียง 2.25 ล้านบาท ในทำเลบ้านใหม่-โคกกรวดที่ใกล้กับแหล่งอุตสาหกรรมซีเกทแล้ว ก็จัดได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนครับ

โครงการทั้งหมดที่เราได้นำเสนอมานี้ พูดได้เลยว่าเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมบ้านจัดสรรของโคราชทั้งเลยทีเดียวครับ และด้วยราคาของแต่ละแห่งที่เริ่มเพียงแค่ 2 ล้านต้นๆ แบบนี้ เห็นทีว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นโครงการบ้านจัดสรรอื่นๆ ในโคราชเริ่มใช้นวัตกรรมพลังงานทดแทน เพื่อลดโลกร้อนและเพื่อประหยัดสบายกระเป๋าคุณมากยิ่งขึ้นนะครับ คราวนี้จะเลือกเป็นบ้านแบบไหนหรือทำเลใด ก็อยู่ที่คุณแล้วนะครับ
 

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร