Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

4 อุปกรณ์ตกแต่งบ้านสุดคลาสสิค

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายๆท่าน คงมีสไตล์การตกแต่งบ้านที่แตกต่างกันไปตามแต่จริตของตัวเอง และการแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคเอง ก็เป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่รักการแต่งบ้านเช่นเดียวกัน เพราะการแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคนั้น ย่อมบ่งบอกได้ถึงรสนิยม ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจะมาเสริมไอเดียแต่งบ้าน ด้วยการทำความรู้จักกับอุปกรณ์แต่งบ้านสุดคลาสสิค ที่จะทำให้บ้านของคุณ ดูมีสไตล์ ในแบบที่คุณต้องการ

1. โคมระย้า

ถ้าเราเคยดูในหนังฝรั่งย้อนยุคหลายๆเรื่อง แน่นอนว่านี่คืออุปกรณ์ประกอบฉากหรือพร็อพ ที่สื่อได้ถึงความหรูหราได้อย่างมาก มันคือ โคมระย้า หรือที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า “Chandellier” ซึ่งหมายถึงเชิงเทียน หรือโคมไฟ ที่แขวนลงมาจากเพดาน ซึ่งกระแสของการนิยมใช้โคมระย้าในการแต่งบ้านนั้น ได้กลับมาพร้อมกับการใส่ลงไปบนแก้ว ซึ่งทำให้บ้านที่ประดับตกแต่งด้วยโคมระย้านั้นสวยงามดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการแต่งบ้านแนววิเทจ แนวโบฮีเมียน หรือแนว Classic chic เป็นต้น

2. ผ้าม่านสไตล์คลาสสิค

ผ้าม่านบังแสง เป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค โดยเฉพาะผ้าม่านคลาสสิค สไตล์ยุโรป บางครั้งอาจเสริมด้วยการปัก Blackout เหมาะสำหรับการติดในส่วนของห้องโถงกลางหรือห้องนั่งเล่น  หรือจะเป็นผ้าม่านสไตล์อเมริกัน ซึ่งมักจะใช้วัสดุในโทนสว่าง หรือ สีทองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะทำให้บ้านของคุณดูมีความคลาสสิคขึ้นมาได้ไม่มากก็น้อย

3. เฟอร์นิเจอร์ไม้

อีกหนึ่งไอเทมที่สายบ้านคลาสสิคต้องไม่พลาด นั่นคือ เหล่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่จะให้ความรู้สึกดูหรูหรา และมีราคาแพง ไม่ว่าจะเน้นแบบเรียบหรู หรือจะเน้นแบบผู้ดีหน่อยเช่นการใช้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ที่มีลวดลายและการแกะสลักอย่างวิจิตรบรรจง ก็ช่วยเสริมให้บ้านของคุณ ดูหรูหรา และคลาสสิคดั่งใจฝัน

4. เฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุประเภทหินอ่อน

อีกหนึ่งอุปกรณ์แต่งบ้านที่จะช่วยเติมเต็มความคลาสสิคของคุณได้ นั่นคือ อุปกรณ์ที่มาจากวัสดุประเภทหินอ่อน อาทิเช่น แจกัน จาน ชาม โต๊ะ เก้าอี้ หรือแม้กระทั่ง พื้นปูลายหินอ่อน ที่นอกจากจะมีความหรูหรา และคลาสสิคแล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยทำให้บ้านของคุณไม่ร้อนได้อีกด้วย เรียกได้ว่าประโยชน์สองต่อ

จะเห็นได้ว่า การตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคนั้น ไม่ได้ยากมากมายอย่างที่คิด เพราะอุปกรณ์แต่งบ้านส่วนใหญ่นั้น ล้วนแล้วแต่หาได้ง่าย ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วๆไป หรือตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แต่ในขณะเดียวกัน การแต่งบ้านสไตล์นี้ ก็ดูจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากอยู่พอสมควร ดังนั้นคุณผู้อ่านควรประเมินและวางแผนให้เหมาะสม กับสไตล์บ้านของตนเอง และความชื่นชอบส่วนตัวจะดีกว่านะ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร