Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

PACE จับมือ "ซิติค" ยักษ์ก่อสร้างจีน เล็งสร้างแลนด์มาร์คที่อยู่อาศัยกลางกรุง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

"บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น" (PACE) จับมือยักษ์ใหญ่ก่อสร้างจีน "บริษัท ซิติค คอนสตรัคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)" เล็งสร้างแลนด์มาร์ค อสังหาฯ แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ โดย "ซีติค" เป็นผู้รับผิดชอบด้านการเงินและก่อสร้าง ขณะที่ PACE รับหน้าที่วางแผนด้านการออกแบบ งานขาย และการตลาดทั้งหมด รวมไปถึงควบคุมคุณภาพงานการก่อสร้าง มี CITIC CLSA Securities รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

 

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการร่วมมือกับ "บริษัท ซิติค คอนสตรัคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)" บริษัทก่อสร้างและวิศวกรรมอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างแลนด์มาร์คระดับนานาชาติ และยังมีสถาบันการเงินเป็นของตัวเอง คือ ซิติค แบงค์ ในการรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดี ที่กลุ่มทุนจากจีนเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยและแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจของเพซ โดยความร่วมมือครั้งนี้มี CITIC CLSA Securities รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

 

"ซิติค คอนสตรัคชั่น มีผลงานโครงการขนาดใหญ่ ทั้ง สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่งของประเทศจีน (สนามกีฬารังนก) ศูนย์วิจัยและพัฒนาสารสนเทศของธนาคารซิติค ท่าเทียบเรือรอยัล อัลเบิร์ตในประเทศอังกฤษ โครงการทางด่วนตะวันออก-ตะวันตกประเทศอัลจีเรีย และโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนคานิโอต้าในประเทศบราซิล และมีโอกาสที่จะสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพได้ในอนาคต

 

นายสรพจน์ ระบุอีกว่า การร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างซิติค คอนสตรัคชั่นจะช่วยทำให้เพซสามารถสร้างสรรค์โครงการที่วางแผนไว้ได้เร็วขึ้น ทั้งยังสามารถส่งเสริมเพซในฐานะผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานระดับโลกได้มากขึ้น และทั้ง 2 ฝ่ายจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของกันและกัน ในการพัฒนาแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในอนาคต

 

 

ด้าน นายเฉิน กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิติค คอนสตรัคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกับเพซเข้าลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในเอเชีย ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐบาลในการเร่งวางรากฐานทั้งส่วนผังเมืองและสาธารณูปโภคอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ เพื่อเป็นเมืองจุดหมายเศรษฐกิจสำคัญในเอเชีย

 

ประกอบกับ กรุงเทพฯ เองยังมีการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในทุกๆภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซกเมนต์อสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ซึ่งเป็นตลาดที่เพซมีความเชี่ยวชาญในระดับโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากโครงการใหม่บนที่ดินทำเลทองใจกลางเมือง ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

ขอบคุณข่าวจาก: prachachat
ขอบคุณภาพประกอบจาก: hooninsidewheredowegomoneyandbanking

บทความแนะนำ:

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร