Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

"กระต่ายแดง The Red Rabbit"

31/3/2014
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HBG ฉบับนี้จะพาท่านไปพบกับคุณคีโด้ กู๊ดเฮียร์ (Mr.Guyido Goodheer) ศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ที่มาใช้ชีวิตในประเทศไทย และชื่นชอบเชียงใหม่เป็นอย่างยิ่ง คุณคีโด้ถือเป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ภาพวาดของคุณคีโด้มีเอกลักษณ์ที่โดเด่น ซึ่งเป็นงานศิลปะแบบ “Post Cobra” คือจะไม่มีการวางแผนหรือร่างงานไว้ล่วงหน้า ใช้จินตนาการและแรงบันดาลใจที่เกิด ณ ตอนนั้นเป็นเครื่องกำหนดอารมณ์ของภาพ งานจึงมีสีสันที่สดใส แต่มีพลังที่แอบแฝงอยู่ภายในภาพ

ดังเช่นภาพวาดชื่อ “กระต่ายแดง” ที่คุณคีโด้วาดขึ้นนั้น เกิดจากแรงบันดาลใจของกระต่ายป่าสีดำที่มาอาศัยอยู่บริเวณหลังบ้าน ก่อนที่จะพินิจพิจารณาตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมกระต่ายถึงมีสีดำ, สีเทาหรือมีจุดสีขาวดำ ซึ่งส่วนตัวแล้วคุณคีโด้เองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นเพราะอะไร แต่หากจินตนาการถึงกระต่ายให้เป็นกระต่ายสีแดงเขาเชื่อว่าจะดูมีพลังมากขึ้นมากกว่าที่มันเป็นอยู่ในปัจจุบัน จึงคิดจะวาดภาพกระต่ายตัวนี้ให้เป็น “กระต่ายแดง” เพราะจะช่วยให้กระต่ายดูมีพลังมากขึ้น

ส่วนรูปแมวในภาพนั้น มาจากแมว 1 ใน 7 ตัวที่คุณคีโด้เลี้ยงไว้ที่เนเธอแลนด์ และมันยังไม่มีชื่อ คุณคีโด้บอกกับทีมงาน HBG ว่า “คุณผู้อ่านช่วยตั้งให้มันหน่อยสิ” สำหรับงานศิลปะแบบ Post Cobra ถือว่าเป็นผลงานศิลปะที่โดดเด่นในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบัน

 

ข้อมูล

เทคนิค : สีอะคริลิคบนผ้าใบ

ขนาด : 50x60 ซม.

ปี 2013

31/3/2014

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร