Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“ชัชชษา ปิ่นสุวรรณ” Smart CEO รุ่นใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เสน่ห์ของเชียงใหม่ทำให้หลายคนหลงใหลอยากมาอยู่หรือทำธุรกิจ เช่นเดียวกับ “คุณน้ำฟ้า-ชัชชษา ปิ่นสุวรรณ” CEO สาวเก่งชาวสุพรรณที่ตัดสินใจมาปักหลักทำธุรกิจในเชียงใหม่ เริ่มจากร้านไฟฟ้าเล็กๆ กระทั่งพลิกบทบาทใหม่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ กับโครงการบ้านบุญฟ้าแกรนด์โฮมย่านสันกำแพง ด้วยวัยเพียง 30ปลายๆ ใช้เวลา 5 ปีพัฒนามาแล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 500ล้านบาท ถือเป็นดีเวลลอปเปอร์รุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในยุคนี้

 

เชียงใหม่ไม่ใช่แค่ “เมืองน่าอยู่” แต่ “น่าลงทุน”

ส่วนตัวแล้วฟ้าชอบอากาศ ผู้คน วัฒนธรรมของเชียงใหม่ อยู่แล้วยิ่งได้มาอยู่ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนผูกพันกันมานาน ทำให้อยากมาลงทุน จึงตัดสินใจจากเมืองสุพรรณบุรีบ้านเกิดมาเปิดร้านไฟฟ้าเล็กๆ ชื่อร้าน ช.พาณิชย์ ย่านแม่โจ้ตั้งแต่ปี 2548 ที่เลือกขายอุปกรณ์ไฟฟ้าเพราะว่าเป็นของไม่เน่าไม่เสีย ราคาไม่ตกและได้กำไร จากนั้นได้ขยายสาขาอีก 2 แห่งคือบุญฟ้าการไฟฟ้า สาขาบ่อสร้างและบุญฟ้าไลท์ติ้ง สาขาดอนจั่น ทำให้เป็นที่รู้จักของโครงการหมู่บ้านจัดสรรในเชียงใหม่ ทั้งบ้านศิริพร, อรสิริน, แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, วรารมย์ ต่างก็มารับสินค้าจากเราเรียกได้ว่าเป็นช่วงขาขึ้นเลยทีเดียว

 

“เพื่อนรัก” ทำให้รู้จักอสังหาฯ

ประมาณปี 2553 เพื่อนสนิทกำลังจะถูกยึดที่ดินเลยขอให้เราช่วย ตอนนั้นคิดว่าจะช่วยกันแบ่งขายเป็นรายแปลง แต่เพื่อนเขาทำไม่ไหวเราเลยต้องลุยคนเดียว ตัดสินใจลองทำบ้านจัดสรรโครงการแรก “บุญฟ้าแกรนด์โฮม 1” ย่านสันกำแพงสายใหม่บนพื้นที่ 15 ไร่ มี 56 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.59-2.8 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 60 ล้านบาท โดยวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นบ้านที่มีความทันสมัย อบอุ่นและคุ้มค่า ไม่น่าเชื่อขายหมดภายใน 1 ปี เสียงตอบรับดีเกินคาด

ต่อมาได้เปิดตัวโครงการบุญฟ้าแกรนด์โฮม 2, 3, 4 บนถนนสันกำแพงสายใหม่ เพราะไม่อยากทิ้งทีมงานที่เริ่มสร้างด้วยกันให้ตกงาน โครงการนี้มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ 3 เฟส 155 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.79-4 ล้านบาทมูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท มีการตอบรับที่ดีเช่นกัน ส่วนแผนการลงทุนกำลังเตรียมแผนทำบ้านพรีเมียมราคาเริ่มต้น 5-8 ล้านบาท เน้นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มองทำเลถนนวงแหวนรอบนอกโซนหางดงไว้ คาดว่าจะเปิดตัวอีกไม่นานเกินรอ ส่วนคอนโดมิเนียมก็ยังอยากลองทำ แต่ขอดูสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองก่อน

 

ประสบการณ์ “สร้างได้” หากเรียนรู้

เมื่อรู้ว่าเราต้องเริ่มทำในสิ่งที่เราไม่มีประสบการณ์ก็พยายามศึกษาให้รู้ลึกรู้จริงในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ถมดิน วางผังโครงการ งานก่อสร้าง งานสถาปัตยกรรม เลือกวัสดุเองทุกชิ้น ตลอดจนเรื่องการตลาดงานขาย แม้จะพอมีพื้นฐานมาบ้างแต่ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม ทำให้เหมือนสร้างบ้านอยู่เอง บ้านทุกหลังของบุญฟ้าแกรนด์โฮมจึงมีคุณภาพทุกหลัง

 

ทำอสังหาฯ ถ้า “จริงใจ” ยังไงก็สู้ได้

คนทำอสังหาฯ อาจมองว่าเรื่องทำเลเป็นเรื่องสำคัญที่สุด แต่อย่าลืมว่าทำเลที่ดีกว่าเราก็มี อาจต้องมาวัดกันที่ตัวสินค้า ฟังก์ชั่นหรือราคา แต่สำหรับเรามองว่า “ความจริงใจ” เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ตั้งแต่การออกแบบบ้าน ฟังก์ชั่น วัสดุ การก่อสร้าง เป็นอย่างไรต้องบอกลูกค้าไปตามความจริง เพราะหากเราให้ข้อมูลผิดๆ ไปสุดท้ายก็ขายบ้านไม่ได้ ลูกค้าก็ไม่เชื่อใจ แต่ทุกวันนี้ไม่เคยกังวลกับแบรนด์ดังที่เข้ามาลงทุนในเชียงใหม่ เพราะมั่นใจในคุณภาพสินค้าและความจริงใจของเรา ยิ่งโครงการไม่ใหญ่ก็ยิ่งดูแลลูกบ้านได้ทั่วถึง สู้แบรนด์ดังได้สบาย

 

ธุรกิจจะสำเร็จได้ต้อง “เก่ง” และมี “สติ”

ตั้งแต่ทำธุรกิจมาไม่เคยคิดว่าตัวเราเก่ง หรือความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากเราคนเดียว ความเก่งก็มาจากการเรียนรู้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง อีกส่วนก็ต้องหมั่นทำความดีและเผื่อแผ่ให้คนอื่น ทุกวันนี้พยายามช่วยเหลือสังคมให้มากที่สุด เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี พาร์ทเนอร์ที่ดี ลูกค้าที่ดี ไม่ว่าทำธุรกิจอะไรก็สำเร็จ

การบริหารคนทำงานต้องเป็นทั้งครู แบบอย่างที่ดี เป็นพี่เลี้ยงและเพื่อนเขาได้ การบริหารงานก็ต้องรู้ลึกรู้จริงและทำให้ดีที่สุด ส่วนการบริหารทุนต้องพยากรณ์และวางแผนการเงินระยะสั้น หรือคาดการณ์เกี่ยวกับความเสี่ยงเรื่องการจับจ่ายเงินสดของกิจการว่าเป็นอย่างไร ในแต่ละเดือนมีเงินสดส่วนเกินหรือขาด และจัดหาเงินทุนเป็นแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำไว้

เมื่อเราเจอปัญหาจะใช้สติและธรรมะเข้าช่วย การตั้งสติจะไม่ทำให้เราเป็นเหมือนวัวพันหลักวนอยู่กับที่ไปไหนไม่เป็น ส่วนธรรมะก็สอนให้รู้และเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีขึ้นก็ต้องมีลง เกิดได้ก็ดับได้ ทุกข์ได้ก็สุขได้ เมื่อสติมาปัญญาก็จะเกิดนั่นเอง

 

ต้นปีหน้าเตรียมเปิดโชว์รูมรถสตาเลียนครบวงจร

ด้วยความที่เราเป็นคนชอบมีไอเดียใหม่ๆ อยากทำนั่นอยากทำนี่ ส่วนใหญ่จะมาจากความชอบส่วนตัวตอนนี้กำลังเตรียมโปรเจ็กต์ใหม่เปิดโชว์รูมรถสตาเลียนคลาสสิค (Stallions Classic) สไตล์คาเฟ่แบบครบวงจร มีทั้งจำหน่ายรถ อะไหล่และศูนย์ซ่อม คาดว่าจะเปิดประมาณต้นปีหน้า โปรเจ็กต์นี้ก็มาจากความชอบส่วนตัว และตั้งเป้าไว้ว่าอยากขยายธุรกิจอย่างน้อยปีละ 1 โปรเจ็กต์ในเครือบุญฟ้าฯ เน้นที่เราสนใจและชอบจริงๆ แต่ก็ต้องดูแนวโน้มเศรษฐกิจและความพร้อมของตัวเองด้วย

หลายคนถามว่าดูแลตัวเองยังไงให้ดูสดใสตลอดเวลา มีเข้าฟิตเนสบ้าง ดื่มน้ำเยอะๆ ที่ขาดไม่ได้คือนั่งสมาธิสวดมนต์และเป็นชอบทำบุญ ยิ่งเราทำธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินเป็นของที่มาจากหลายบรรพบุรุษ เขาเสียสละเลือดเนื้อไม่รู้เท่าไรเพื่อให้เราเหยียบย่ำ อยู่อาศัยและทำมาหากิน ดังนั้นเราต้องทำดีให้เขา ก็อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน แต่ส่วนมากคนทำเกี่ยวกับอสังหาฯ ที่ดินเชื่อเรื่องนี้ สรุปคือทำจิตใจให้มีความสุขก็จะส่งผลต่อสุขภาพกายที่ดีนั่นเองค่ะ

 

รายละเอียดโครงการ

ชื่อโครงการ  :  บุญฟ้าแกรนด์โฮม 2

ที่ตั้ง  :  ถนนสันกำแพงสายใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

พื้นที่โครงการ  :  100 ไร่

รูปแบบโครงการ  : บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด

จำนวนบ้าน  : 155 ยูนิต

รูปแบบบ้าน  :   บ้าน 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52-368 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140-300 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น  :  1.79-4 ล้านบาท

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่