Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“ถนนมหิดล” ทำเลทาวน์โฮมทุนท้องถิ่นรุกปักหมุดกว่าครึ่งพัน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนทำเลถนนมหิดล หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 114 แม้จะไม่คึกคักดังช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแต่ก็มีการพัฒนาใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร จากบริเวณทางแยกถนนช่างหล่อ (หน้าโรงพยาบาลสวนปรุง) ถึงสี่แยกดอนจั่นที่นอกจากจะมีบ้านจัดสรร ทาวน์โฮม  อาคารพาณิชย์และคอนโดมิเนียมแล้ว ยังมีศูนย์รวมธุรกิจ (Business Center) เกิดขึ้นใหม่สร้างความคึกคักให้กับทำเลถนนแห่งนี้ไม่น้อย

ด้วยความโดดเด่นของถนนมหิดลที่สามารถเชื่อมโยงความเจริญของเมืองไปสู่ทำเลแห่งอนาคตอาทิถนนสันกำแพงสายใหม่นักลงทุนจึงให้ความสนใจทำเลนี้ประกอบกับยังมีที่ดินเปล่าอีกจำนวนหนึ่งที่เหมาะแก่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างยิ่ง ทีมงาน HBG จึงสำรวจความเคลื่อนไหวทำเลนี้อีกครั้ง

เริ่มจากบริเวณทางแยกถนนช่างหล่อ (หน้าโรงพยาบาลสวนปรุง) ตรงมาถึงหน้าบริษัท นิยมพานิช จำกัด ที่มีความคึกคักของกลุ่มธุรกิจหลายประเภท รวมถึงการก่อสร้างโครงการ N NimmanHamin Business Park ศูนย์รวมธุรกิจแห่งใหม่ของบริษัท เคทีพี พัฒนาเชียงใหม่ จำกัด มีอาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์นสูง 4 ชั้น จำนวน 35 ยูนิตที่จอดรถกว่า 120 คัน พร้อมเปิดขายภายในปีนี้ ส่วนการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 3 ปี 2558

บริเวณโรงแรมแอร์พอร์ตเรสซิเดนซ์

ถึงโครงการนิ่มซิตี้เดลี่ เครือนิ่มซี่เส็ง ที่ลงทุนสร้างโครงการ “Old Chiang Mai” คอมมูนิตี้มอลล์เชิงวัฒนธรรมล้านนาอยู่ภายในโครงการ ส่วนบริเวณสี่แยกสนามบินมีโครงการ The Rich Condo ที่กำลังก่อสร้างอยู่ตรงข้ามกับเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต บนพื้นที่กว่า 3 ไร่เศษ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 15 ชั้น จำนวน 315 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท

ถัดไปมีที่ดินเปล่าขนาด 1 ไร่เศษและในซอยข้างปั๊มน้ำมัน Caltex ประกาศขายที่ดินอีก 1 ไร่ ส่วนฝั่งตรงข้ามในซอยร้านอันดามันซีฟู้ดประมาณ 500 เมตร มีโครงการ The Clover ทาวน์โฮม 2 ชั้น 102 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท

เลยปั๊มน้ำมัน Caltex จะมีโครงการอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นหลายโครงการราคาเริ่มที่ 1 ล้านต้นๆ เช่น โครงการ วันพลัส มหิดล คอนโดมิเนียม 5 ชั้น 52 ยูนิต ยังมีประกาศขายและให้เช่าพื้นที่ชั้นล่างฝั่งตรงข้ามเยื้องกันยังมีโครงการ เชียงใหม่ วิวเพลส 2 ประกอบด้วย เฟสแรกคอนโดมีเนียม จำนวน 122 ยูนิตและโฮมออฟฟิศอีก 26 ยูนิต ขายไปแล้วกว่าร้อยละ 80 และกำลังก่อสร้างคอนโดมิเนียมเฟส 2 จำนวน 120 ยูนิต คาดว่าก่อสร้างจะแล้วเสร็จปปี 2558

ต่อมาเป็นโครงการ วันพลัส นายน์ทีน อยู่ก่อนถึงหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ประมาณ 200 เมตร เป็นคอนโดมิเนียม 7 ชั้น 78 ยูนิตและโครงการ บ้านกาญจน์กนก 19 บนพื้นที่กว่า 43 ไร่เศษ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 47 หลัง และทาวน์โฮม 237 หลัง รวมทั้งสิ้น 284 หลังคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมีนาคม 2558

บริเวณหน้าโครงการ Star Avenue Viva terrace ไลฟ์สไตล์มอลล์

ตรงมาประมาณ 100 เมตรเป็นโครงการ Star Avenue Viva terrace ไลฟ์สไตล์มอลล์ มีโฮมออฟฟิศ จำนวน 47 ยูนิต เปิดบริการเป็นบริษัทห้างร้านพร้อมร้านอาหารฟ้าดฟู้ดส์ 24 ชั่วโมง ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ The Athena กุลพันธ์วิลล์ 14 ในซอยเจ้าแม่กวนอิมประมาณ 600 เมตรยังมีโครงการ มหิดล ทาวน์โฮม จำนวน 19 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท และโครงการ The prime Destiny บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 33 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 4.65 ล้านบาท บริเวณนี้พบว่ายังมีที่ดินเปล่าที่อยู่ฝั่งถนนขาเข้าเป็นส่วนใหญ่

สำนักงานขาย วันพลัส คอนโด นายน์ทีน 1-2

ผ่านกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เข้าไปยังถนนเกาะกลางประมาณ 300 เมตรมีการก่อสร้างหอพักขนาด 66 ยูนิต ใกล้กันมีที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (ร้านนางนวลเก่า) ทำเลติดแม่น้ำปิงถูกทิ้งร้างไว้ ถนนสายนี้สามารถทะลุผ่านไปบรรจบกับถนนเชียงใหม่-ลำพูน บริเวณหน้าตลาดหนองหอยได้อีกด้วย

บริเวณกำลังก่อสร้างโครงการ K Park Business Center By Karnkanok Property

ออกมายังถนนมหิดลตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร ขวามือกำลังก่อสร้างโครงการ K Park Business Center By Karnkanok Property บนพื้นที่กว่า 14 ไร่ เป็นทาวน์โฮมขนาด 3 ชั้น มี 2 ห้องนอน 4 ห้องน้ำจำนวน 87 ยูนิต มีร้าน KFC Drive Thru และร้านสะดวกซื้อตลอด 24 ชั่วโมงราคาเริ่มต้นที่ 5.5-12 ล้านบาท คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2558     

ถัดไปบริเวณสี่แยกหนองหอย เป็นแยกที่ตัดระหว่างถนนเชียงใหม่-ลำพูนและถนนมหิดล (อ้อมเมือง) การจราจรค่อนข้างติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นชุมชนมีอาคารที่อยู่อาศัยเก่าเป็นจำนวนมากแต่ก็มีการพัฒนาโครงการแนวสูงอย่าง       อีโคนิค คอนโดมิเนียม ของบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด บนพื้นที่กว่า 1 ไร่เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ 8 ชั้นจำนวน 77 ยูนิต ขณะนี้เหลือขายเพียงร้อยละ 10 ราคาเริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท

โครงการบ้าน ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ใกล้กันนั้นยังรายล้อมด้วยโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงใหม่ หนองหอย 1-2 ของการเคหะแห่งชาติจำนวนกว่า 1,700 ยูนิต มีสถาบันการศึกษา อาทิ โรงเรียนวารีเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ (แผนกมัธยม) อยู่ในบริเวณนี้อีกด้วย

ก่อนถึงสี่แยกดอนจั่นบริเวณหลังและฝั่งตรงข้ามโชว์รูมและศูนย์บริการเชฟโรเลตยังมีที่ดินเปล่าบริเวณกว้างสามารถพัฒนาได้หลายรูปแบบ บริเวณทางเข้าโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยมีสิ่งปลูกสร้างทั้งบ้านและอาคารพาณิชย์ประกาศขายและให้เช่าหลายยูนิตใกล้กันมีโครงการ Star Avenue1 บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ มีอาคารพาณิชย์กว่า 34 ยูนิต พร้อมพื้นที่ใช้สอยและที่จอดรถ เมื่อข้ามสะพานแยกดอนจั่นมุ่งตรงไปยังถนนสันกำแพงสายใหม่จะพบห้างสรรพสินค้า พรอมเมนาดา รีสอร์ทมอลล์ เชียงใหม่ บนพื้นที่ 58 ไร่ที่เปิดให้บริการแล้ว

การลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ สำหรับถนนมหิดลแห่งนี้ จะอยู่ในรูปแบบของอาคารพาณิชย์ โฮมออฟฟิศและทาวน์โฮมรวมกว่า 500 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ1.79-12 ล้านบาท หากเป็นโครงการบ้านเดี่ยว (ใหม่) ราคาเริ่มต้นที่ 4.5 ล้านขึ้น ส่วนใหญ่เป็นของกลุ่มทุนท้องถิ่น ที่ดินเปล่าที่เคยติดประกาศขายชัดเจนกลับไม่พบเห็นแล้ว คาดว่ามีการจับจองและรอดูทีท่าการลงทุนอีกครั้งหลังเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งเชื่อว่าถนนมหิดลยังคงเป็นทำเลศักยภาพแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ที่กลุ่มนัก ลงทุนเฝ้าจับจ้อง เพียงบางขณะรอจังหวะที่เหมาะสมอยู่เท่านั้น...

          

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร