Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“โซนแม่ริม” อสังหาฯ ยังคึกคัก ทุนท้องถิ่นผุดโครงการต่อเนื่อง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เป็นที่ทราบดีว่าถนนเชียงใหม่-แม่ริมหรือทางหลวงหมายเลข 107 พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ แต่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ก็มีความคึกคัก ล่าสุดกลุ่มทุนท้องถิ่นขยายโครงการเข้าสู่พื้นที่หลายหรือราว 1,600ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวระดับราคา9แสนถึง 14ล้านบาท เนื่องจากเป็นทำเลที่เหมาะกับกลุ่มข้าราชการ ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

โรงพยาบาลนครพิงค์

“ย่านโชตนา”ใกล้เมืองใกล้ศูนย์ราชการผุดทั้งบ้าน-คอนโด

ตั้งแต่แยกข่วงสิงห์ถึงศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ระยะทางประมาณ 3.5กิโลเมตร เป็นทำเลสุดฮอตที่มีการลงทุนทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม เนื่องจาก อยู่ใกล้ตัวเมืองเดินทางไปศูนย์ราชการได้ง่าย อยากจับจ่ายใช้สอยก็มีตลาดสดบริบูรณ์, ร้านสะดวกซื้อรวมถึงธนาคารอยู่ใกล้ๆ ในย่านนี้มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรัศมีจากถนนใหญ่ประมาณ 1กิโลเมตร มีจำนวนกว่า 7โครงการจำนวนกว่า 1,000ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9แสน-14ล้านบาท ล่าสุดมีโครงการใหม่ในซอยตรงข้ามธนาคารกรุงไทยสาขาข่วงสิงห์คือโครงการ เมาท์เม่นพาโน่ คอนโดมิเนียม พัฒนาโดยบริษัท ควอลิตี้คอนโดมิเนียม จำกัด กับอาคารสูง 7ชั้น 57ยูนิต ขนาดห้องเริ่มต้น 42-178 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น61,000-72,000 บาทต่อตารางเมตร และในซอยก่อนถึงธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคเหนือกับโครงการ ชิคโมเพลส48 ของบริษัท ทีจีเอฟดีเวลอปเมนท์จำกัด บ้านเดี่ยว2ชั้นจำนวน 48ยูนิตที่ดินเริ่มต้น50-112ตารางวาพื้นที่ใช้สอย 170-350ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.4-9.5ล้านบาทขณะนี้กำลังก่อสร้างในเฟส1(20ยูนิตแรก)คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2559

ตัวอย่างคอนโด โซนแม่ริม

“แยกกองพันสัตว์ต่าง” อุโมงค์ทางลอดคาดพร้อมใช้ม.ค.59

บริเวณแยกกองพันสัตว์ต่างกำลังก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จพร้อมใช้งานสิ้นปี2558ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดและรองรับการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่2559ใกล้กันมีอาคารพาณิชย์โครงการ บิสพอยท์ 7 กับอาคาร 3ชั้น 15ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.2 ล้านบาท เหลือขายเพียง5ยูนิตเท่านั้น ทำเลนี้แม้ส่วนใหญ่ฝั่งซ้ายจะเป็นพื้นที่ทหาร แต่ฝั่งตรงข้ามก็มีการขยายโครงการอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มทุนท้องถิ่น อาทิ หจก.บ้านพลภูมิ(ดอนแก้ว) เปิดขายบ้านเดี่ยวโครงการดอนแก้ววิจเลจ พื้นที่เริ่มต้น 50ตารางวาขนาด 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำราคาเริ่มต้น 2.9ล้านบาท

 

 

เอ๊กซ์เซ็นเตอร์ โซนแม่ริม

นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังมีประกาศขายที่ดินหลายแปลงทั้งซอยวัดบ่อปุ๊และซอยหมู่บ้านศิวาลัย ที่ดินขนาด 50 – 120ตารางวา ราคาเริ่มต้นตารางวาละ 18,900 บาท บริเวณนี้เป็นทำเลที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่สา นอกจากโครงการจัดสรรแล้วยังมีหอพัก อพาร์ทเม้นท์เกิดขึ้นอยู่หลายจุด

ในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ คันทรีคลับนอกจากมีหมู่บ้านจัดสรรอยู่ด้านในแล้ว ล่าสุดกลุ่ม “จาวาลา” ได้เปิดขายโครงการแนวสูง “เชียงใหม่กรีนวัลเลย์ คอนโดมิเนียม” บนพื้นที่กว่า 5ไร่เป็นไลว์ไรส์สไตล์รีสอร์ท 126ยูนิต ขนาดพื้นที่ 45-132ตารางเมตรราคาเริ่มต้น 50,000บาทต่อตารางเมตร

ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด

ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม

ตลาดโต้รุ่ง

“ย่านแม่ริม”ยังคึกคัก กาญจน์กนก, มาลาดา ลุยเปิดโครงการใหม่

เมื่อเข้าสู่อำเภอแม่ริมเริ่มเห็นการพัฒนาโครงการใหม่เกิดขึ้น ล่าสุดกาญจน์กนกพร็อพเพอร์ตี้กำลังเปิดขายโครงการใหม่ กาญจน์กนกทาวน์2 หลังแมคโครแม่ริม กับทาวน์โฮม 2ชั้น พื้นที่ใช้สอย 120-145ตารางเมตร จำนวน 92ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.4ล้านบาท และโครงการ มาลาดา-แม่ริม ในซอยวัดดอนชัย ด้วยบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

ถนนโซนแม่ริม

บริเวณอำเภอแม่ริมการจราจรค่อนข้างพลุกพล่านเพราะเป็นศูนย์รวมของบริษัท, ห้างร้าน, ธนาคาร, ตลาดสดและ, ที่ว่าการอำเภอแม่ริมถือเป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกของย่านนี้ เมื่อเลี้ยวเข้าไปตามซอยวัดแม่ริมประมาณ 200 เมตร จะพบตำหนักดาราภิรมย์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอแม่ริมฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการแม่ริมพลาซ่า ตรงไปเยื้องกับโรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญมีการปรับพื้นที่เตรียมพัฒนาโครงการ The Consulate Residences ใกล้กันมีโครงการ Ploenrimtai Condominium จำนวน 48ยูนิตราคาเริ่มต้นที่ 1.74 ล้านบาทเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยในบรรยากาศธรรมชาติและความเป็นส่วนตัว

ถัดไปอีกประมาณ 500 เมตร เข้าสู่โซนท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีโรงแรม, รีสอร์ท, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟให้บริการ บริเวณนี้ยังมีประกาศขายที่ดินแปลงใหญ่พร้อมสิ่งปลูกสร้างอยู่หลายจุดก่อนไปบรรจบกับถนนทางขึ้นน้ำตกแม่สา เส้นท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีอีก1โครงการที่ยังเปิดขายกับ กาญจน์กนกวิลล์12 ห่างจากแม่ริมพลาซ่า ประมาณ 3กิโลเมตร ราคาเริ่มต้นเพียง 1.9ล้านบาท

พื้นที่ขายที่ดินเปล่า โซนแม่ริม

พื้นที่ขายที่ดินเปล่า โซนแม่ริม

สำหรับโซนแม่ริมแม้พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นของส่วนราชการ แต่ก็ยังมีความโดดเด่นในด้านแหล่งท่องเที่ยวและที่พักอาศัยที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด การเดินทางนอกจากใช้รถส่วนตัวแล้วก็ยังมีรถสี่ล้อประจำทาง(สีเหลือง)ให้บริการ ในด้านการลงทุนยังมีพื้นที่รองรับการพัฒนาเป็นจำนวนมากอีกด้วย และหากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกกองพันสัตว์ต่างแล้วเสร็จ อาจช่วยกะตุ้นในการลงทุนมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น...

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร