Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ถ้าไม่ใช่เงินซื้อบ้านแบบเดิมๆ เราใช้อะไรซื้อบ้านได้บ้าง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เคยคิดกันหรือไม่ว่า ถ้าเราไม่ซื้อบ้านด้วยเงินสดๆ หรือเงินกู้จากธนาคารกันแล้ว เราจะสามารถซื้อบ้านด้วยอะไรกันได้บ้าง หรือเอาอะไรมาแลกบ้านกันได้บ้าง มาดูกันครับว่า ทุกวันนี้ถ้าเราไม่ใช้เงินสดแบบเดิมๆ ซื้อบ้าน เราจะใช้อะไรแลกบ้านหรือซื้อบ้านกันได้บ้าง

1. หุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

หุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือสิ่งหนึ่งที่โครงการที่อยู่อาศัยในไทยเคยนำมาให้แลกซื้อบ้านและคอนโดกัน โดยย้อนไปในสมัยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2563 หลายคนอาจจะพอคุ้นๆ กันอยู่บ้างว่ามีการโปรโมทแคมเปญ “หุ้นแลกคอนโด” จากบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI โดยให้นำหุ้นที่มีการซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแบบไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหุ้นของบริษัทใด และมีมูลค่าเท่าไร มาแลกซื้อคอนโดมิเนียมที่ร่วมโครงการ 4 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนจากความผันผวนของตลาดหุ้นเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

เช่นเดียวกันย้อนกลับไปเมื่อปี 2558 บริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ บริษัท ก็ได้ออกแคมเปญส่งเสริมการ ขายแนวใหม่ ชื่อว่า "PARK24 Believe in Thailand" ให้นักลงทุนนำหุ้นที่อยู่ใน SET50 มาใช้แลกเป็นเงินดาวน์คอนโดมิเนียมได้

ซื้อบ้าน

2. คริปโทเคอร์เรนซี

คริปโทเคอร์เรนซี (Crypto currency) สินทรัพย์ดิจิทัล หรือเงินดิจิทัลที่เรากำลังฮอตในช่วงนี้ โดยเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งที่มีการเข้ารหัส มีราคากลางในการซื้อขายแปรผันตามกลไกตลาด สามารถทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมูลค่าผ่านอินเทอร์เน็ตได้ โดยไม่ได้มีลักษณะทางกายภาพ ซื่งสกุลเงินดิจิทัลมีหลายตัวหลายเหรียญด้วยกัน เช่น บิตคอยน์ (Bitcoin), อีเธอร์เลียม (Ethereum), ริปเปิ้ล (Ripple), ไบแนนซ์คอยน์ (Binance Coin), ด็อกคอยน์ (Dogecoin) เป็นต้น ซึ่งไม่เพียงซื้อลงทุนทำกำไรเท่านั้น แต่ในปัจจุบันโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ยังจัดแคมเปญให้นำเหรียญคริปโทที่มีมาแลกซื้อบ้านและคอนโดกันได้ด้วย

มาเริ่มกันที่ “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ที่ร่วมกับ “บิทคับ” ตัวแทนในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล จัดแคมเปญ “Crypto แลก Condo" ให้นำ บิตคอยน์ (Bitcoin), อีเธอร์เลียม (Ethereum) และ เทเทอร์(Tether) มาใช้ชำระแทนเงินสดในการซื้อคอนโดหรือบ้านในเครืออนันดาฯ ที่กำหนด โดยทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันของบิทคับเท่านั้น

ซื้อบ้าน

“ออริจิ้น” ก็ผนึก “Bitkub” เปิดโอกาสนักลงทุนรุ่นใหม่ทั้งสายเทรดและสายฟาร์มเลือกซื้อบ้านและคอนโด ทั่วกรุงเทพฯ-EEC แบบ NEXT LEVEL ผ่าน Bitkub Wallet รองรับเหรียญคริปโทฯ 3 สกุล ETH-USDT-BTC เช่นเดียวกัน

ซื้อบ้าน

เช่นเดียวกับ “พฤกษา” ที่กำลังตั้งทีมศึกษาและวางแผนเรื่องการนำเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีมาแลกบ้านที่อยู่ในเครือของพฤกษาได้

รวมถึง “1.6 ดีเวลลอปเม้นท์” ที่ร่วมมือกับ “แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น” พัฒนาโครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ พร้อมร่วมมือกับทาง Zipmex แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย เพื่อเปิดให้นักลงทุนซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ทั้ง BTC, ETH, USDT และ ZMT ได้

และล่าสุดกับ "แสนสิริ" ที่รับหรียญคริปโตอย่าง BTC ETH USDC USDT ให้ซื้อบ้าน - คอนโดมิเนียมของแสนสิริได้ทุกโครงการ รวมถึงยังใช้จ่ายค่าส่วนกลางได้ตลอดทุกปีผ่าน Bitazza โบรกเกอร์-ดีลเลอร์ที่มีเครือข่ายทั้งในไทยและทั่วโลก

ซื้อบ้าน

3. โทเคนดิจิทัล

โทเคนดิจิทัล (Digital Token) คืออีกหนึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลหนึ่ง ซึ่งเป็นหน่วยข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้นเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือว่าจะได้อะไรบ้าง ตามกฎหมายไทยนั้นจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือเพื่อการลงทุนและเพื่อการใช้ประโยชน์ ซึ่งสำหรับที่อยู่อาศัยนั้นในประเทศไทย เมื่อไม่นานมานี้ “แสนสิริ” ได้เข้าถือหุ้นใน XSpring (XPG) ที่มีใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจ Digital Financial Services ในด้าน ‘บริการซื้อขายโทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยมีแนวทางการออกโทเคน พร็อพเพอร์ตี้บายแสนสิริ เพื่อให้ลูกค้าแสนสิริซื้อโทเคนแทนได้ เป็นต้น

ซื้อบ้าน

เป็นอย่างไรบ้างครับกับสินทรัพย์ที่เราจะเอามาแลกบ้าน แทนการใช้เงินสดแบบเดิมๆ ใครลงทุนสินทรัพย์พวกนี้อยู่สามารถเอาไปซื้อบ้านหรือคอนโดกันได้ ที่สำคัญในอนาคตต่อไปสินทรัพย์เหล่านี้อาจใช้แลกบ้านหรือคอนโดกันเป็นปกติก็ได้นะครับ

ขอบคุณข้อมูล  [1] [2] [3] [4] 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร