Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“ปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์” มุ่งปั้น BNI ให้เกิด หวังดันธุรกิจเติบโต

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันการแข่งขันเป็นไปอย่างรุนแรง การรวมกลุ่มเพื่อให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกัน ช่วยทำให้สร้างแรงขับเคลื่อนและเป็นประโยชน์กับบรรดาสมาชิก เช่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการรวมของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อกลุ่ม BNI Honor เชียงใหม่ ที่เป็นหนึ่งในหลายกลุ่มธุรกิจ โดยทีมงาน HBG CM ได้มีโอกาสพูดคุยกับ   คุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์ รองประธานกลุ่ม BNI Honor ตัวแทน กลุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดเชียงใหม่ Property Team Real Estate Solutions เกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนของกลุ่มเพื่อให้เกิดความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมขึ้น ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างเรามีคำตอบ

•  Property Team Real Estate Solutions ของกลุ่ม BNI เกิดขึ้นจากอะไร
กลุ่ม BNI ในจังหวัดเชียงใหม่เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกจำนวน 74 ราย โดยแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจต่างๆ 7 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, วัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่ง, รถยนต์, อาหารและสุขภาพ, โฆษณาประชาสัมพันธ์-การตลาด, บริการธุรกิจส่วนบุคคล, บริการกลุ่มธุรกิจรูปแบบบริษัท โดยกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดมีสมาชิกประมาณ    28 ราย เมื่อกว่า 1 ปี ที่ผ่านมา
ในระยะแรกเป็นการรวมตัวของสมาชิกจำนวน 14 บริษัท ในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ซินแส, จัดหาที่ดิน, การออกแบบ, การก่อสร้าง, ตกแต่งภายใน โดยได้ศึกษา-รวบรวมสิ่งที่แต่ละบริษัทมีความเชี่ยวชาญ เพื่อสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่และในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในอดีตพบว่าเจ้าของโครงการ, นักลงทุนประสบปัญหาหลายด้าน ตั้งแต่การออกแบบจนถึงการก่อสร้าง อาทิ ผู้รับเหมาทิ้งงาน ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือแม้นักลงทุนใหม่ที่สนใจธุรกิจด้านอสังหาฯไม่มีความรู้ 

•  แบ่งปันประสบการณ์ เพื่อสานต่อธุรกิจให้ยั่งยืน
สมาชิกในกลุ่มที่ประกอบไปด้วยนักธุรกิจหลายด้าน ตั้งแต่ การจัดหาที่ดิน, ที่ปรึกษาด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์, ด้านซินแส, งานออกแบบสถาปัตยกรรม, ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย ทั้งนี้แนวการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเชียงใหม่หากมีการนำประสบการณ์มาแบ่งปันตั้งแต่เริ่มจะช่วยให้สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นการรวมกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ BNI จึงเป็นการรวมกลุ่มเพื่อสร้างโอกาสธุรกิจ บนพื้นฐานเรื่องการให้ ทั้งการแชร์ประสบการณ์ หรือในลักษณะแบบ one stop service คือเมื่อเข้าร่วมกลุ่มแล้ว จะสามารถดูแลซึ่งกันและกัน ตั้งแต่ต้นจนจบภายในกลุ่ม ภายใต้คำว่ามาตรฐานและการทำงานแบบมืออาชีพ

•  ลุ้นปรับผังเมือง ผนึกเครือข่ายเข้มแข็ง เสริมแรงความสำเร็จ
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่ของปี 2558 พบว่า ราคาที่ดินค่อนข้างสูง หลายโครงการไม่สามารถปิดการขายได้หมด ส่วนหนึ่งอาจเพราะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว นอกจากนั้นยังมีเรื่องผังเมือง ที่อยู่ในช่วงดำเนินการจัดทำผังเมืองฉบับใหม่ ทำให้หลายๆคนรอดูทิศทางว่าจะเป็นเช่นไร ซึ่งในมุมธุรกิจก็อยากให้การเติบโตขยายตัวออกไปรอบนอก เพราะในอนาคตเชื่อว่าจะเหลือแต่นักลงทุนซึ่งมีสินค้าคุณภาพสูงจะสามารถอยู่รอด โดยอาจจะไม่มีการแข่งขันเรื่องสงครามราคา แต่จะเป็นเรื่องการผลิตที่เป็นความต้องการเฉพาะกลุ่ม (niche market) แม้ว่าราคาจะสูง
สำหรับเรื่อง over supply ที่หลายฝ่ายกังวล หากเป็นกลุ่มผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย นับเป็นผลดีที่ทำให้มีทางเลือกมากขึ้น แต่สำหรับผู้ประกอบการที่วางแผนลงทุนโครงการใหม่ก็จะต้องคิดให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น ควรมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน จุดแข็งที่สำคัญของสมาชิกกลุ่ม BNI คือการมีเครือข่าย ทั้งผู้ซื้อ, ผู้ขาย ตลอดจนเรื่องการหาข้อมูลที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันเรื่องที่ดินและทำเล มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องราคาอย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งเรื่องการ  โซนนิ่งของผังเมือง และกฎหมายที่บังคับใช้ก็ส่งผล ดังนั้นผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับกลุ่ม จะมีความร่วมมือตั้งแต่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้มั่นใจว่าโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจมีมากน้อยหรือไม่อย่างไร

•  ตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกแตะ 100 ราย เชื่อปี’59 รายได้รวมทะลุ 400 ล.
ในปี 2559 เป้าหมายการดำเนินงานของสมาชิก BNI ทั้งกลุ่มคาดว่าจะมีรายได้กว่า 400  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีรายได้ประมาณ 140 ล้านบาท โดยในส่วนของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะมีรายได้กว่า 140 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีเพียง 50 ล้านบาท
ส่วนหนึ่งเนื่องจากจำนวนสมาชิกน้อย โดยในปี 2558 มีสมาชิกประมาณ 74 ราย ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าสมาชิกเป็น 82 ราย โดยเงื่อนไขจะต้องเป็นธุรกิจที่ไม่ซ้ำประเภทกัน ทั้งนี้สมาชิก BNI จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ถือเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่มีจำนวนสมาชิกจำนวนมากที่สุดกว่า 28 ราย

การรวมตัวของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นไม่เพียงแต่เป็นการตั้งรับวิถีแห่งโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไป แต่ยังถือเป็นเป็นการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจเชิงรุก เพื่อให้สามารถยืนหยัดกับการหมุนเปลี่ยนที่รวดเร็ว แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ สมาชิกกลุ่มที่ถือเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะจับมือในการปล่อยพลัง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของสมาชิกกลุ่มให้ก้าวไกล ซึ่งคงไม่มีคำนิยามไหนเหมาะมากกว่าคำนี้ “รวมเพื่อรุ่ง” อย่างแน่นอน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร