Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

อสังหาฯ แข่งเดือด! ยอดพุ่งไตรมาสแรก เตรียมจ่อยิงยุทธศาสตร์ไตรมาสสองต่อเนื่อง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ศุภาลัยชิงที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย
หนึ่งในประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย 7 ไร่ 382 ตารางวา ที่เพิ่งออกมาประกาศขายด้วยราคาตารางวาละ 4.65 แสนบาท แม้ราคาจะสูงลิ่วขนาดไหนแต่บริษัททั้งไทยและเทศร่วม 10 เจ้าก็พร้อมจะเปิดศึกประมูลช่วงชิง โดยเฉพาะ ‘ศุภาลัย’ ที่รองประธานฯ ถึงกับออกตัวมาแย้มว่าจะสร้างโครงการคอนโดที่แพงที่สุดบนที่ดินผืนนี้ ปัจจุบันคอนโดที่แพงที่สุดก็ปาเข้าไปตารางเมตรละ 3 แสนแล้ว ถ้าศุภาลัยได้ไปจริง ต้องเกิดปรากฏการณ์ใหญ่ในวงการอสังหาฯ แน่นอน

ออริจิ้น ผนึก พราวด์ เรสซิเดนซ์ ขึ้น Top 5 อสังหาฯ
เห็นการขับเคี่ยวไปแล้ว ย้ายมาดูกันต่อที่การสานสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัทบ้าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI จับมือกับ บริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด สร้างความร่วมมือระยะยาวในการพัฒนาคอนโดมิเนียม งานนี้ประธานผู้บริหารฝั่งพราวด์ ประกาศว่าครั้งนี้ถือเป็นบิ๊กมูฟแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นการผนึกกำลังกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญทั้งตลาดแมสและตลาดไฮเอนด์ หากดำเนินการทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ บริษัทจะมียอดขายที่รับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) จำนวน 2.4 หมื่นล้านบาท ไต่ขึ้นสู่ระดับ TOP 5 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยทันที

แมกโนเลียฯ  ลงทุนนวัตกรรม 10 ปี 6 พันล้าน ยกระดับอสังหาฯ
เรียกได้ว่ายังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับเทรนด์เทคโนโลยี เมื่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ออกมาแย้มกรอบแผนงานระยะยาว 10 ปี ว่าได้จัดหนัก เทงบกว่า 6,000 ล้านบาทไว้สำหรับลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกี่ยวกับความเป็นอยู่ ครอบคลุมทั้งความปลอดภัย สุขภาพและพลังงาน คาดว่าพร้อมจะติดตั้งระบบดังกล่าวในแต่ละโครงการภายใน 3 ปีนับจากนี้ นี่คือการผลิกโฉมอสังหาฯ ด้วยเทคโนโลยีที่น่าจับตามองอย่างยิ่งเลยทีเดียว

พฤกษาฯ ฮึดสู้ ตั้งเป้าปั๊มยอดกว่า 5 หมื่นล้าน!
หลังจากเผชิญกับกำไรสุทธิที่ลดลงร้อยละ 45.1 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ออกมาแจงว่าเป็นเพราะรายได้หลักส่วนใหญ่มาจากเพียงบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ แต่ไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทพร้อมงัดกลยุทธ์สู้ด้วยทาวน์เฮ้าส์พร้อมเปิดตัวอีก 15 โครงการ ด้านคอนโดหมดห่วงได้ เพราะมีปัจจัยบวกจากยอดขายรอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) อยู่แล้ว 5,509 ล้านบาท คาดว่ารายได้จากกลุ่มคอนโดจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 และ 3 กว่า 50,200 ล้านบาท หรือ 4,000-5,000 ล้านบาทต่อเดือน

อารียา อัดแคมเปญเร่งเปิด 4 โครงการไตรมาส 2
บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยยอดขายไตรมาส 1 ปี 2560 อยู่ที่ 2,218 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 11 แม้มียอดโอนเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาแต่ยังคงมั่นใจว่าจะมียอดรับรู้รายได้ 6,400 ล้านบาท แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ในภาวะทรงตัวแต่ทางบริษัทยังคงมุ่งหน้าสู่แผนเปิดตัว 4 โครงการใหม่มูลค่า 3,000 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 2 พร้อมดันแคมเปญทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง

เอพีมองความเชื่อมั่น-กำลังซื้ออสังหาฯ ฟื้น
รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทได้เปิดขายโครงการ ไลฟ์ ลาดพร้าว มูลค่า 7,600 ล้านบาท จำนวน 1,615 ยูนิต ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป โครงการที่ 9 โดยทำยอดขายไปได้แล้วถึง 1,209 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท สะท้อนถึงสภาวะความเชื่อมั่นต่อธุรกิจอสังหาฯ และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่กลับคืนสู่ภาวะปกติ

ยอดขาย “แสนสิริ” เติบโต 40%  ไตรมาสแรกพุ่งกว่า 6 พันล้านบาท
ปิดท้ายด้วยการแสดงความยินดีกับความสำเร็จอีกขั้นของแสนสิริ ที่ยอดขายพุ่งถึง 6,651 ล้านบาทตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2560  สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 40 โกยยอดขายจากกลุ่มคอนโดมิเนียม เดอะไลน์ – 98 Wireless และยังได้รับความสนใจจากตลาดต่างจังหวัดอย่างท่วมท้น ดูแล้วอนาคตในไตรมาสที่ 2 สดใสมาก เพราะยังมีสองโครงการบ้านและคอนโดรอเปิดตัวอยู่ โดยมีมูลค่ารวมแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท

 

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ, กรุงเทพธุรกิจ, มติชน

ขอบคุณภาพประกอบจากpropholichomenayoomatichon

บทความที่เกี่ยวข้อง :

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร