Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เลือกทำเลที่พักอาศัยใกล้เมืองยังจำเป็นหรือไม่? by BeNeat.co

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อก่อนใครๆ ก็อาจจะบอกว่าอยู่ในเมืองดีกว่า และมีหลายเหตุผลที่เราเอามาถกเถียงกันว่าการอยู่ใกล้เมืองนั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่าการอยู่นอกเขตตัวเมืองมากว่าเป็นไหนๆ แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบ้านหรือที่พักอาศัยอยู่ล่ะก็ มาดูกันครับว่าการเลือกทำเลใกล้เมืองนั้นยังจำเป็นอยู่อีกหรือเปล่า?

เหตุผลที่หลายคนเลือกที่พักใกล้เมือง

การอยู่ใกล้เมืองก็มีข้อดีมากมายครับ และหลายคนเองก็ยังเลือกที่จะอยู่ใกล้เมืองหรือในเมืองด้วยเหตุผลหลักๆ ตามนี้ มาสำรวจกันว่าสิ่งที่คุณคิดนั้นตรงกับข้อไหนบ้าง?

  • เดินทางสะดวกกว่าการอยู่นอกตัวเมือง ถ้าพูดถึงเรื่องการเดินทางนั้นเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการอยู่ใกล้เมืองหรืออยู่ในเมืองจะทำให้คุณสามารถเดินทางสะดวกกว่า นั่นก็เป็นเพราะว่าด้วยการที่เราสามารถหารถประจำทางที่ให้บริการแบบสาธารณะได้ง่าย แต่หากเป็นนอกเมืองอย่างเช่น ต่างจังหวัดหลายๆ แห่งแล้วล่ะก็ อาจจะหารถในการเดินทางยากมากขึ้น หรือบางที่นั้นก็ต้องมีรถส่วนตัวถึงจะเดินทางได้นั่นเองครับ


  • ใช้บ้านเป็นที่ทำมาค้าขายก็มีโอกาสขายได้มากกว่า ด้วยการที่ทำเลอยู่ใกล้เมืองนั้นย่อมมีจำนวนประชากรมากกว่านอกเมืองเป็นอย่างแน่นอน ฉะนั้นเมื่อไหร่ที่คุณต้องการให้ที่พักอาศัยเป็นสถานที่ประกอบการก็สามารถทำให้ขายได้เยอะกว่า และมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะการอยู่ใกล้เมืองหรืออยู่ในเมืองนั้นจะต้องมีคนเข้าออกตลอดเวลาอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ?

  • ง่ายต่อการจับจ่ายใช้สอย ในเมื่องที่อยู่อาศัยของคุณสามารถแปรเปลี่ยนเป็นสถานที่ทำมาค้าขายได้นั่นก็แสดงว่าตัวคุณเองก็สามารถจับจ่ายได้สะดวกสบายเช่นเดียวกันครับ เช่น ร้านสะดวกซื้อหลายแห่งนั้นตั้งอยู่ในที่เดียวกันทั้งๆ ที่ห่างกันไม่ถึง 500 เมตร เพราะคนที่ต้องการขายนั้นก็ย่อมเห็นช่องทางในการเสนอขายสินค้าและการบริการนั่นเองครับ ฉะนั้นถ้าอยู่ใกล้เมืองก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าเวลาหิวจะต้องทำกับข้าวกินเอง


  • ทำเลในเมืองมีแนวโน้มที่จะขึ้นราคาได้ง่ายกว่านอกเมือง ราคาบ้านและที่ดินมักจะขึ้นตามจำนวนประชากรที่หนาแน่น และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผุดขึ้นมา ฉะนั้นเมื่อไหร่ที่หลายคนเลือกบ้านก็ไม่แปลกเลยครับที่จะเลือกพื้นที่ใกล้เมืองก่อน เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่ต้องการอยู่แล้วก็สามารถขายต่อได้ในราคาที่ไม่ขาดทุน และได้กำไรมากโขเลยทีเดียว


อะไร...คือสิ่งที่ทำให้การเลือกทำเลบ้านเปลี่ยนไป?

ยุคนี้เป็นยุคดิจิทัล ฉะนั้นการเลือกทำเลที่พักอาศัยใกล้เมืองเลยต้องเปลี่ยนไปด้วย ว่าแต่จะเปลี่ยนไปได้ยังไง? อะไรคือสิ่งที่ทำให้เปลี่ยน? อย่ารอช้ามาหาคำตอบกันดีกว่า!

  • คนเราต้องการความสงบสุขมากขึ้น ยิ่งอยู่ใกล้เมืองเท่าไหร่ความวุ่นวายก็จะมากขึ้นเท่านั้นซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วใช่ไหมครับ? แต่ท้ายที่สุดแล้วคนเราก็จะค้นหาความสงบสุขของชีวิตจริงๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งอาจจะเป็นหลังเกษียณหรือก่อนเกษียณก็ได้ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกครับที่การเลือกทำเลที่พักอาศัยใกล้เมืองนั้นจะเปลี่ยนแปลงไป การอยู่นอกเมืองนั้นจึงเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา และได้ซื้อบ้านเพื่อเตรียมพร้อมรับช่วงบั้นปลายของชีวิตตัวเองเอาไว้แล้ว

  • เทคโนโลยีเข้าถึงทุกซอกทุกมุมของโลก อีกหนึ่งปัจจัยที่มีอิทธิพลที่สามารถเปลี่ยนใจคนหลายคนได้นั่นก็เป็นเพราะว่าด้วยเทคโนโลยีนั่นเองครับ อย่างประเทศไทยเรากำลังอยู่ในยุค 4.0 หรือที่เราเรียกว่ายุคดิจิทัล แต่หลายประเทศกำลังพาตัวเองไปสู่ยุค 5.0 ที่จะมีการใช้หุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทแทนมนุษย์ แม้กระทั่งในบ้านของใครหลายคนก็มีเครื่องล้างจานอัตโนมัติ เครื่องทำความสะอาดพื้นอัตโนมัติ แล้วถ้าหากพูดเรื่องความสะดวกสบายจากการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ก็ถือว่าทั้งในเมือง ใกล้เมือง และนอกเมืองก็ไม่มีความแตกต่างกันเลย

  • ไม่ต้องอยู่ในเมืองก็ทำงานหาเงินได้ การที่อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าสู่ทุกซอกทุกมุมทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคนได้ทั่วโลก แม้กระทั่งการทำงานเองก็สามารถทำที่บ้านผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วรับเงินจากลูกค้าได้แบบง่ายๆ แม้ว่าจะใช้ที่พักเป็นร้านค้าหรือสถานประกอบการค้าก็สามารถปักหมุนลงบน Google map แล้วให้ลูกค้าของคุณตามหาได้แบบไม่ต้องกลัวหลง ไม่มีการเดินทางเข้าเมืองเพื่อเข้าออฟฟิศ แถมการอยู่ไกลออกมาจากเมืองก็ได้ความสงบมากขึ้น มลพิษน้อยลง และอยู่ใกล้ธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ 

เห็นไหมล่ะครับว่าการเลือกทำเลที่พักอาศัยให้อยู่ใกล้เมืองนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลอีกต่อไป ยิ่งการที่เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเติบโตนั้นย่อมทำให้เราสามารถทำได้ทุกอย่างโดยที่ไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง แล้วคุณล่ะ...อยากได้ทำเลที่พักอยู่ที่ไหนกันบ้างครับ?


เขียนโดย: อานนท์ น้อยอ่ำ (CEO บริษัท บีนีท จำกัด)

จบการศึกษาปริญญาตรีวิศกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปริญญาโท MBA E-Business, University of Kent at Canterbury, UK

ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านจัดสรร ผู้หลงไหลการสร้างนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยี
ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนอสังหาฯให้เช่าผ่าน Airbnb และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง STARTUP ชื่อดัง
BeNeat.co (แม่บ้านออนไลน์) แอปพลิเคชั่น เรียกใช้บริการแม่บ้านทำความสะอาดแบบรายชั่วโมง

Contact Info
www.BeNeat.co
www.Facebook.com/BeNeatCo
www.messenger.com/t/BeNeatCo
LineID : @beneat

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร