Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“พิทักษ์ ตันติศักดิ์” ปั้น สตาร์ ฮิลล์ฯ ให้สำเร็จ ด้วยแนวคิดเชื่อว่าทำได้ งานอะไรก็บรรลุผล

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของคนในจังหวัดเชียงใหม่ อาจเกิดจากการต่อยอดของธุรกิจอื่นสู่อสังหาฯ มีที่มาทีไป, มีจุดแข็งจุดเด่นแตกต่างกัน เช่นเดียวกับถนนสายอสังหาฯ ของ พิทักษ์ ตันติศักดิ์ หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ที่คนคุ้นเคยมักเรียกว่า เฮียหมี หรือพี่หมีของน้องๆ หลายท่าน ได้โลดแล่นบนธุรกิจสายนี้หลายสิบปี

พี่หมีเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด จบการศึกษาจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ศึกษาระดับปริญญาตรีจากภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สั่งสม เรียนรู้ประสบการณ์จากครอบครัว เพราะมีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง, สร้างหอพักให้เช่า ก่อนจะผันตัวเองสู่เส้นทางสายอสังหาฯ ของตัวเอง เริ่มจากทาวเฮ้าส์และหมู่บ้านในพื้นที่หางดง

การดำเนินธุรกิจของพี่หมีมักมีมุมมองที่แตกต่างบนพื้นฐานความเชื่อที่ถูกพิสูจน์ว่า หากมั่นใจและมีความมุ่งมั่นย่อมสำเร็จได้อย่างแน่นอน เหมือนเช่นในวิกฤติย่อมจะมีโอกาสอยู่เสมอ และการเข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯ แนวสูง อย่างคอนโดมีเนียมนับเป็นครั้งแรกในการทาธุรกิจอสังหาฯ ในขณะที่หลายคนเบ่งรับเบ่งสู้กับตลาดนี้โดยเฉพาะในยามเศรษฐกิจชะลอตัว

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ “สตาร์ฮิลล์ คอนโดมีเนียม” โดยความตั้งใจให้เป็นคอนโดฯ ระดับมาสเตอร์พีช มีการขออนุญาต EIA, จัดสรรพื้นที่ส่วนกลางมากถึงร้อยละ 51, อีกทั้งการออกแบบอาคารที่ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย ใช้ชีวิตอย่างทันสมัยในแบบ Single corridor สวยงามด้วยการตกแต่งห้องที่หรูหราสไตล์  โมเดิร์น อีกทั้งยังเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น เพื่อทำให้เกิด Exclusive Condominium โดยมีราคาที่สมเหตุสมผล

พี่หมีบอกด้วยน้ำเสียงมั่นใจเต็มร้อยว่า “โครงการนี้ทำเลดีมาก อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ โรงพยาบาลมหาราช สามารถเชื่อมกับวงแหวนได้ทุกด้าน เป็นประตูสู่อำเภอต่างๆ และมีอัตราการเติบโตดี ฮวงจุ้ยหน้าน้ำหลังเขาอยู่ระหว่างดอยสุเทพกับดอยคำ ที่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความเคารพ”

สำหรับแนวคิดในการทางานของพี่หมีให้นิยามสั้นๆ แต่ชัดเจนตามสไตล์ คือต้องมุ่งมั่นในงานที่ทา คิดเสมอว่าต้องประสบความสำเร็จ โดยทำทุกอย่างให้ดีที่สุด หากมีความตั้งใจมุ่งมั่นงานอะไรก็ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ส่วนอนาคตก็ยังคงอยู่ในธุรกิจอสังหาฯ แต่ต้องรอดูสถานการณ์และทิศทางของตลาดก่อนปักหมุดโปรเจคต่อไปบนที่ดินทำเลที่ดีซึ่งได้เก็บสะสมไว้นานแล้ว หรืออาจกลับไปปรับปรุงอพาตเมนต์ไปพลางๆ ก่อนรุกโปรเจคใหม่ก็เป็นได้ 

ทั้งนี้แม้จะจริงจังและมุ่งมั่นในการทำงาน ชีวิตช่วงเวลาพักผ่อนหลังจากทำงานนั้น พี่หมีเล่าว่าเวลาส่วนใหญ่จะใช้สำหรับกิจกรรมผ่อนคลายและการออกกาลังกาย เช่น ออกรอบตีกอล์ฟ, ยิงปืนหรือขี่มอเตอร์ไซค์ที่ชื่นชอบมาตั้งแต่ครั้งวัยรุ่น แต่หากเหนื่อยมากก็จะชาร์จแบตพลังชีวิตด้วยการอยู่บ้านพักผ่อนอิริยาบถแบบสบายๆ 

หนุ่มเชียงใหม่ที่ผ่านชีวิตมาห้าสิบร้อน-หนาว กับสายตามุ่งมั่นและน้ำเสียงชัดเจน ที่คู่สนทนาสัมผัสได้ถึงความจริงใจกับวิธีคิดไม่ซับซ้อน ง่าย สั้น กระชับ ตรงประเด็น เหล่านี้คือตัวตนของชายผู้นี้ “พิทักษ์ ตันติศักดิ์”

ดูรายละเอียดโครงการสตาร์ ฮิลล์ คอนโดฯ ได้ที่นี่ : www.baania.com/starhill

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร