Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“อดิเทพ บัวเจริญ” นักธุรกิจอสังหาฯรุ่นใหม่ ผสมผสานไอทีกับวิถีดั้งเดิม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกลุ่มนักลงทุนที่มีความหลากหลายทั้งแหล่งที่มา, ความถนัด, มุมมอง, แนวทางดำเนินงานและ, เรื่องของช่วงอายุ มีทั้งกลุ่มที่ยืนอยู่ในสังเวียนมาเป็นเวลานาน ประสบการณ์โชกโชนผ่านร้อน-หนาวหลายฤดู จนถึงคลื่นลูกใหม่ที่ก้าวขึ้นมาอยู่บนเวทีไม่นานนัก แต่มีความตั้งใจ, มุ่งมั่น เช่นคุณ “อดิเทพ บัวเจริญ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ล้านนา เมอริเดียน จำกัด ที่เข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯ ผ่านเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจและ อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายคนที่มีความฝันได้ HBG ฉบับนี้จึงพาผู้อ่านไปสัมผัสตัวตน วิถีของดีเวลอปเปอร์รุ่นใหม่ที่มีความน่าสนใจหลายแง่มุม

 

ตั้งต้นโดยยุคพ่อ รอรุ่นลูกสานงานต่อ

คุณอดิเทพ หรือคุณแชมป์ พื้นเพเป็นชาวกรุงเทพฯ มีน้องสาว 1คน คือ คุณนิตย์ทิรา หรือคุณเบนซ์คุณพ่อรับราชการตำรวจ เป็นอาจารย์อยู่ในโรงเรียนนายร้อยสามพราน ซึ่งคุณพ่อ ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ ทำให้มองเห็นทำเลที่เหมาะแก่การทำธุรกิจ จึงเริ่มทำโครงการบ้านจัดสรรที่แม่โจ้เป็นโครงการบ้านเดี่ยวเล็ก ๆ ประมาณ 25 ยูนิต ชื่อโครงการบีเจฮิลล์รีสอร์ท

ต่อมาเปิดตัวโครงการสันทรายสิริ 1 จำนวน 99  ยูนิต เป็นโครงการแบบบ้านสั่งสร้าง โดยใช้ทุนส่วนตัวจนปิดโครงการ จึงเกิดโครงการ 2 และ 3 ไปพร้อมๆ กัน  ปัจจุบันโครงการที่ 1 ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเรียบร้อยแล้ว  ส่วนโครงการ 2 เหลือเพียง 2 หลัง และโครงการ 3 เหลือประมาณ 28 ยูนิต เท่านั้น

หลังจากจบวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คุณอดิเทพ  เริ่มเข้ามาศึกษาธุรกิจที่คุณพ่อได้ปูทางไว้ ด้วยแนวทางการดำเนินงาน ที่โครงการจะเป็นบริหารจัดการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การก่อสร้างและการขาย ทำให้มีโอกาสเรียนรู้กระบวนการทุกขั้นตอน

กระทั่งคุณพ่อเสียชีวิตจึงเข้ามาดูแลธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยมีน้องสาว คือคุณนิตย์ทิรา เข้ามาช่วยงานในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ล้านนา เมอริเดียน จำกัด ดูแลด้านไอทีและการตลาด การเริ่มต้นถือว่าเป็นการสานต่อตั้งแต่ครั้งคุณพ่อรับบุคลากร มีความสามารถมาทำงาน ทุกคนทำงานด้วยความจริงใจ ผ่านการสอนและฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ อีกทั้งบุคลากรทุกคนรักองค์กรและคุณพ่อมากเพราะปรึกษากันได้ทุกเรื่อง

เนื่องจากการเริ่มต้นธุรกิจหลังจบการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงานไม่มาก แต่ได้ทีมงานที่ดี มีส่วนรวมแสดงความคิดเห็นเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ตามแนวทางของคุณพ่อที่ทำให้องค์กรเป็นเหมือนครอบครัว ห่วงใยซึ่งกันและกัน  ส่งผลให้ผูกพัน เมื่อมาทำงานแทนคุณพ่อ พนักงานทุกคนจึงช่วยงานอย่างเต็มที่

 

รักษาวิถีเดิม เพิ่มเติมด้านเทคโนโลยี

การบริหารจัดการในยุคปัจจุบันต้องรวดเร็วและเข้าถึงง่ายจึงมีการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยหรือสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่นกับเรื่องการตลาด ที่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของโลกออนไลน์ มีการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางโซเชียล มีเดียมากขึ้น ซึ่งต่างจากอดีต ที่คิดว่าหากทำเลโครงการดีก็จะสามารถขายตัวเองได้ แต่ปัจจุบันต้องคิดว่าทำอย่างไรลูกค้าจะเข้ามาถึงได้โดยตรง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาทางด้านสื่อออนไลน์มากขึ้น

ทั้งนี้แม้จะมีการปรับเปลี่ยนวิธีทำงาน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งวิธีเดิมๆ ไปทั้งหมด ยังนำเอาระบบบริหารงานของคุณพ่อที่มีประสิทธิภาพมาใช้ในการบริหารงาน อาทิ เรื่องการบริหารบุคคล โดยยังคงระบบการบริหารพนักงาน, การให้ความสำคัญกับพนักงานทุกแผนก ทุกคน ถือเป็นสิ่งที่ผู้บริหารทุกรุ่นให้ความสำคัญมาโดยตลอด

การเดินเข้าสู่ธุรกิจของหลายคนเชื่อว่ามีที่มาแตกต่างกัน บ้างเริ่มจากความชอบ บ้างเป็นการสานต่อรุ่นสู่รุ่น แต่สำหรับคุณอดิเทพ-นิตย์ทิรา บัวเจริญ สองพี่น้องนับเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เริ่มต้นจากพ่อถ่ายทอดความรู้ เพาะบ่มจนก้าวขึ้นสู่การบริหารงานอย่างเต็มตัว ด้วยพลัง2ประสาน ร่วมดูแลงานด้านที่ตนมีความเชี่ยวชาญ เชื่อว่าความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อมเป็นแน่แท้ 

 

ดูรายละเอียดโครงการสันทรายสิริ  ได้ที่นี่: www.baania.com/สันทรายสิริ 

ดูรายละเอียดโครงการแกรนด์ ล้านนา เมอริเดียน   ได้ที่นี่: www.baania.com/แกรนด์ ล้านนา เมอริเดียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่